ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
15 มีนาคม 2554

“แอล.เอช.เมืองใหม่” บริษัทร่วมทุนระหว่างแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กับ เมืองใหม่ พร๊อพเพอร์ตี้ เดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัยรับตลาดผู้มีรายได้สูงในภูเก็ต เปิดตัวโครงการใหม่ “88 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ภูเก็ต” มูลค่ากว่า 420 ล้าน พร้อมเตรียมที่ดินไว้กว่า 1,000 ไร่พัฒนาที่อยู่อาศัยต่อเนื่อง เน้นโครงการขนาดไม่ใหญ่เข้าถึงชุมชนและใกล้ที่ทำงานลูกค้า

นายพิทยา ตันติพิริยะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล. เอช. เมืองใหม่ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท แอล.เอช.เมืองใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท เมืองใหม่ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโครงการแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ พาร์ค ภูเก็ต โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศในจังหวัดภูเก็ต มาตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมา ซึ่งปัจจุบันกำลังจะปิดการขายโครงการที่มีทั้งหมด 930 ยูนิต ภายในปีนี้

บริษัทจึงได้เตรียมแผนที่จะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ในจังหวัดภูเก็ต โดยวางกลยุทธ์ที่จะพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพด้วยมาตรฐาน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ที่เน้นเรื่อง คุณภาพงานก่อสร้าง, การบริหารจัดการโครงการ และงานบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่มีรายได้สูงเป็นหลัก ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ภายใต้ชื่อ “88 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ภูเก็ต” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มี.ค.2554

นอกจากโครงการแลนด์ แอนด์ พาร์ค ภูเก็ต และ โครงการ 88 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ภูเก็ต แล้ว บริษัทยังมีนโยบายที่จะพัฒนาที่อยู่อาศัยในภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองลูกค้าผู้มีรายได้สูงต่อไป โดยบริษัทมีที่ดินที่รอการพัฒนาอยู่อีก 2 แปลง ซึ่งมีเนื้อที่รวมประมาณ 1,100 ไร่ คือ ที่ดินขนาดประมาณ 55 ไร่ บริเวณถนน เจ้าฟ้า ตะวันตก และ ตำบลฉลอง อ.เมืองภูเก็ต อยู่ใกล้ๆกับโครงการ 88 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ซึ่งมีลักษณะเป็นเนินเขา และมีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม โดยกำลังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาข้อมูลทางการตลาดเพื่อการออกแบบ คาดว่า น่าจะเปิดโครงการได้ในราวปี 2555

โครงการนี้จะเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวและบ้านเดี่ยวสองชั้น และที่ดินขนาดประมาณ 1,060 ไร่ บริเวณ ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งนอกจากมีแนวติดทะเลเป็นระยะทางยาวแล้ว ยังมีทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่ในพื้นที่ ทำให้เหมาะกับการทำท่าเทียบเรือส่วนตัวเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลเพื่อการพัฒนาโดยเราคาดว่า เมื่อโครงการนี้เสร็จสมบูรณ์จะเป็นโครงการที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งใน เอเชีย ซึ่งโครงการนี้จะพัฒนาเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์

นายพิทยา เผยอีกว่า นอกจากนี้แล้ว บริษัทกำลังพิจารณาซื้อที่ดินเพิ่มเติมเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างต่อ เนื่อง โดยเน้นที่ดินที่อยู่ในเขตชุมชนบริเวณรอบๆ ตัวเมือง ที่สามารถจะพัฒนาที่อยู่อาศัยประเภท บ้านเดี่ยว เป็นหลัก ซึ่งการซื้อที่ดินเพิ่มเติมของบริษัทในปัจจุบัน จะให้ความสำคัญกับการศึกษาข้อมูลทางการตลาดเป็นอย่างมาก ที่ดินที่ซื้อมาแล้วต้องทำการพัฒนาได้ทันที เนื่องจากราคาที่ดินในจังหวัดภูเก็ตได้ขยับตัวสูงขึ้นมาก

ประกอบกับ กฎหมายผังเมือง และ ข้อกำหนดสิ่งแวดล้อมของจังหวัด ก็มีทิศทางไปในทางที่เข้มงวดมากขึ้นด้วยเช่นกัน และที่ดินแต่ละแปลงที่บริษัทพิจารณา คงจะไม่มีขนาดใหญ่ เหมือนโครงการแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ พาร์ค ภูเก็ต ที่มีขนาดกว่า 415 ไร่ เนื่องจากปัจจุบัน ได้เกิดชุมชนใหม่ จำนวนมาก รอบๆ บริเวณเกาะภูเก็ต และการจราจรที่หนาแน่นเป็นอุปสรรคในการเดินทาง ทำให้ผู้บริโภคในจังหวัด เริ่มมองหาที่อยู่อาศัยที่ใกล้ที่ทำงานมากขึ้น ดังนั้น บริษัท คงจะเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยให้มีขนาดของโครงการที่เหมาะกับความ ต้องการแต่ละพื้นที่ และให้คลอบคลุมพื้นที่เหล่านี้ให้มากที่สุด

นายพิทยา ยังกล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต ว่า มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกระดับราคา จากที่ความต้องการที่อยู่อาศัยมีสูง แต่อาจจะมีการชะลอตัวบ้างในกลุ่มของที่อยู่อาศัยที่มีราคาสูงตั้งแต่ 30-40 ล้านบาขึ้นไป เพื่อขายให้กลุ่มคนต่างชาติ ซึ่งตลาดกลุ่มนี้จะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในยุโรป และค่าเงินที่มีการผันผวน รวมไปถึงรายได้จากการท่องเที่ยวที่อาจจะลดลงบ้างจากปัญหาเศรษฐกิจในยุโรปและ เศรษฐกิจโลก แต่สำหรับตลาดที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับลูกค้าคนภูเก็ต คนไทย และคนต่างชาติที่เข้ามาอาศัยในภูเก็ตตลาดยังโตอีกมาก

เปิดตัว “88 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ภูเก็ต” 420 ล้าน

ด้านนายรักษาพงษ์ คำควรจำ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอล.เอช.เมืองใหม่ จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดโครงการ ว่า “โครงการ 88 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ภูเก็ต มีพื้นที่ทั้งหมด 14.4 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ใกล้กับที่ทำการองค์การโทรศัพท์ ตำบลฉลอง เป็นโครงการที่ บริษัทฯ ตั้งใจจะพัฒนาขึ้นเพื่อตอกย้ำถึงความเป็นมืออาชีพในการพัฒนาที่อยู่อาศัยของ บริษัทฯ โดย ชื่อโครงการ “88” นั้น ลักษณะของเลข 8 ถือว่าเป็นเลขที่มีความหมายเป็นมงคลหลายประการ และบ้านเลขที่ทุกหลังในโครงการ จะขึ้นต้นด้วยเลข “88” ทั้งสิ้น

โครงการจะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเจ้าของธุรกิจทั้งชาวไทยและชาว ต่างประเทศในจังหวัดภูเก็ต ที่มีธุรกิจในแถบกะตะ กะรน ราไวย์ รวมถึงตัวเมืองภูเก็ต ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่มีความสงบ และมีการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ เนื่องจากทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ในทำเลที่ดีมาก โดยตั้งอยู่ระหว่างย่านธุรกิจในภูเก็ต และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ คือ หาดกะตะ หาดกะรน และหาดราไวย์ การเดินทางไปจุดต่างๆสะดวกรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที ถึงเซ็นทรัล เฟสติวัล, บิ๊กซี และ โลตัส และ 20 นาที ไปหาด กะตะ และกะรน

ด้านการออกแบบ โครงการ 88 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ภูเก็ต ถูกออกแบบ ภายให้แนวความคิด Tropical Serenity ให้รอบกายสัมผัสถึงความสุข สงบ กับบ้านสวยหลังใหญ่ดีไซน์ลงตัวทุกพื้นที่ ภายใต้บรรยากาศรีสอร์ท เป็นสังคมส่วนตัว เพียง 48 ยูนิต เท่านั้น โดยแบบบ้านจะเป็นแบบบ้านที่ออกแบบใหม่สไตล์ Modern Tropical มีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่ Pearl, Opal, Onyx และ Citrine ซึ่งมี 3 ห้องนอนและ 3 ห้องน้ำ ส่วน Onyx และ Citrine นั้น จะมีห้องทำงานด้านล่าง ซึ่งสามารถดัดแปลงเป็นห้องนอนได้เช่นกัน มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ระหว่าง 144 - 200 ตารางเมตร นอกจากนี้ ด้านหน้าของโครงการยังได้ถูกออกแบบให้เป็น “Home office in the park” จำนวน 15 หลัง เพื่อให้มีธุรกิจร้านอาหาร หรือมินิมาร์ท ที่มีคุณภาพเอาไว้บริการผู้อยู่อาศัยในโครงการ โดยแต่ละหลังมีหน้ากว้าง 5 เมตร 3 ชั้น มีชั้นลอย และมี 2 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ขนาดที่ดินของบ้าน มีให้เลือกตั้งแต่ 60-100 ตารางวา ส่วนโฮมออฟฟิศ มีขนาด 22-41 ตารางวา

โครงการ 88 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ภูเก็ต ได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รองรับการอยู่อาศัยอย่างปลอดภัยและ สะดวกสบาย ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงพร้อม CCTV และสวนสาธารณะขนาดใหญ่พร้อมอุปกรณ์เด็กเล่น ส่วนราคา สำหรับบ้านราคาเริ่มต้น ราว 5.7 ล้านบาท โฮมออฟฟิศ ราคาเริ่มต้น 7.35 ล้านบาท ซึ่งในช่วง grand opening ทางโครงการจะมีสมนาคุณพิเศษให้กับผู้ที่สนใจจอง มีมูลค่าสูงสุดถึง 200,000 บาท และโครงการนี้มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น ประมาณ 420 ล้านบาท บ้านทุกหลังยังคงเป็นบ้านสร้างเสร็จก่อนขาย และพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ซึ่งคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จ ในปี 2555

ที่มา : ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 15 มี.ค.54

0 ความคิดเห็น: