ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
17 ธันวาคม 2553

งานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ณ หาดป่าตอง ครั้งที่ 25 สุดอลังการ นักท่องเที่ยวรอชมแน่น ขบวนแห่ Patong Canival ใน 2 รูปแบบสุดยิ่งใหญ่ ผสมผสานขบวนรถธรรมชาติ-ไฟหลากสี ประกาศความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวโลกในไฮซีซันนี้

เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ธ.ค.) ที่ลานบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ณ หาดป่าตอง ครั้งที่ 25 ประจำปี 2553 โดยเทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดขึ้น มีนายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ฝ่ายบริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง แขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองป่าตองและใกล้เคียง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้าร่วมในพิธี จำนวนมาก

โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. ด้วยขบวนแห่ง Patong Canival สุดอลังการ มีผู้สนับสนุนจากหลายภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน ตลอดจนโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ ประกอบด้วย ขบวนที่มีความสวยงามตระการตา ผู้เข้าร่วมขบวนจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าหลากหลายสีสัน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับความมีชีวิตชีวา ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสนุกสนานริมทะเลชายหาดป่าตอง

โดยปีนี้ทางเทศบาลเมืองป่าตองได้นำเสนอขบวนแห่ Patong Canival ใน 2 รูปแบบ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างขบวนรถที่ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ และขบวนรถที่ตกแต่งด้วยไฟหลากสี ร่วมกับการนำเสนอขบวนพาเหรดที่มีผู้เข้าร่วมขบวนจำนวนหลายร้อยคน เพื่อสะท้อนให้เห็นความงดงามของการตกแต่งกายจากตำนาน และอารยธรรมไทยทุกยุคทุกสมัย แดนดินถิ่นสี่ภาค ซึ่งที่เริ่มจากซอยตัน ถนนผังเมืองสาย ก.เลี้ยวขวาเข้าถนนประชานุเคราะห์ตรงไปตามถนนประชานุเคราะห์ เลี้ยวขวาเข้าถนนทวีวงศ์ ตรงไปตามถนนทวีวงศ์ไปสิ้นสุดขบวน ณ บริเวณสนามฟุตบอลแหลมเพชร ซึ่งตลอดสองข้างทางที่ขบวนแห่ผ่านเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ ที่ออกมารอรับ เพื่อชมความสวยงามของขบวนแห่ ที่ปีนี้จัดได้ยิ่งใหญ่อลังการจริงๆ

นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า การจัด งานเปิดฤดูการการท่องเที่ยว ณ หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และสร้างความหลากหลายในกิจกรรมให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและการเป็นเจ้าบ้านที่ ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้เกิดความประทับใจ ซึ่งเป็นการร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โรงแรม และสถานบันเทิง

โดยการจัดงานในปีนี้ เทศบาลเมืองป่าตองได้ร่วมกับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นภายใต้บรรยากาศริมทะเลชายหาดป่าตอง ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้พบกับการแสดงแสงสีเสียง ยามค่ำคืน การแสดงศิลปวัฒนธรรม และคอนเสิร์ตจากศิลปินดังจาก GMM แกรมมี่ ทุกค่ำคืน นอกจากนี้ยังจะได้พบกับความบันเทิงจากอีก 2 เวทีหลัก คือ เวทีแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนักเรียน นักศึกษา ณ ลานบางลา และเวทีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ณ สนามฟุตบอลแหลมเพชร

นายเปี่ยนกล่าวถึงกิจกรรมในส่วนของวันที่ 16 ธ.ค.ด้วยว่า ทางเทศบาลและหน่วยงานเกี่ยวข้องได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวด ล้อมตลอดทั้งวัน ภายใต้ชื่อ “หาดสวย ทะเลใส ป่าตองใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ซึ่งจะประกอบด้วยการแข่งขันดำน้ำเก็บขยะ การแข่งขันเรือหางยาว การช่วยกันรักษาความสะอาดของท้องทะเล และชายหาดป่าตอง นิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมอื่นๆ เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้สวยงามเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว และพร้อมรับการกลับมาเยือนอีกหลายๆ ครั้ง

นอกจากนี้ ตลอดแนวชายหาดป่าตอง มีการออกบูธร้านค้า การจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น การจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ และอาหารไทยพื้นบ้านอีกมากมาย ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวได้มาลิ้มรส ตลอดการจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ณ หาดป่าตอง ซึ่งกำหนดจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 ธันวาคม 2553 นี้

ที่มา : ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 16 ธ.ค. 53

0 ความคิดเห็น: