ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
5 กรกฎาคม 2553

ที่ดินภูเก็ตเผยจัดเก็บภาษีค่าธรรมเนียมที่ดินครึ่งปีแรก จัดเก็บได้แล้วกว่า 600 ล้านบาท ขณะที่อสังหาฯภูเก็ตโตต่อเนื่อง หลังเหตุการณ์บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ

นายไพฑูรย์ เลิศไกร เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดเก็บค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับที่ดิน ในครึ่งปีแรกของจังหวัด ภูเก็ตว่า ในช่วง ครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2553 ทางสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ตสามารถจัดเก็บภาษี ค่าธรรมเนียมการทำธุุรกรรมเกี่ยวกับที่ดินนั้น สามารถจัดเก็บได้แล้วกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งเหลือระยะเวลาอีก 4 เดือนจะสิ้นสุดปีงบประมาณมั่นใจว่า การจัดเก็บภาษีและค่าธรรมเนียมต่างๆ จะสามารถจัดเก็บได้เกินเป้าหมายที่ตั้ง ไว้ 874 ล้านบาท

ส่วนทิศทางการเติบโตทางด้านอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต นายไพฑูรย์ กล่าวว่า ภายหลังจากเหตุการณ์บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทำให้ทิศทางการเติบโตอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ เพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา เห็นได้จากมีการขออนุญาตจัดสรรที่ดินอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมมีการยื่นขอจดทะเบียนก่อสร้างเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจในภูเก็ตมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยการขออนุญาตจัดสรรที่ดินเติบโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 10–20 %

นอกจากนี้ นายไพฑูรย์ ยังได้กล่าวถึงมาตรการในการลดค่าธรรมเนียมในการโอนที่ดิน ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเร่งจัดเก็บรายได้เข้าสู่คลังและเป็นการช่วยเหลือประชาชน ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนที่มายื่นขอใช้บริการราว 100-150 ราย

โดยเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของมาตรการนี้ มีผู้มาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 600 ราย และหลังปิดรับคำขอมีคิวขอใช้บริการอีก 300 กว่าราย ซึ่งสำนักงานที่ดินได้ให้บริการจนกว่าหมดคิว ซึ่งเสร็จสิ้นประมาณ 22.00 น. โดยไม่มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการอย่างเต็มที่

ที่มา : ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 5 ก.ค. 53

0 ความคิดเห็น: