ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
8 ตุลาคม 2552

บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) แนะลงทุนซื้อที่ดินเปล่า รอรับเศรษฐกิจฟื้นตัว ขณะที่โปรกเกอร์ชี้ที่ดินเพชรบุรี-ทองหล่อ ทำเลทองแน่

นายเชาวรัตน์ เชาวน์ชวานิล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารทรัพย์สิน บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) เปิดเผยว่า การซื้ออสังหาริมทรัพย์ถือเป็นการลงทุนระยะยาว โดยเฉพาะการซื้อที่ดินเปล่าที่สามารถเก็บเป็นทรัพย์สิน ปลูกสร้างบ้าน หรือทำการเกษตร น่าจะเป็นทางเลือกในการลงทุนที่ดีกว่าการซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นใน เวลานี้ เพราะที่ดินเปล่าเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลมาก และมีความเสี่ยงในการเสื่อมค่าต่ำกว่า

ทั้งนี้ ถ้าเปรียบเทียบระหว่างการซื้อที่ดินเปล่ากับการซื้อคอนโดมิเนียมในเมืองใน ราคา เดียวกัน สามารถซื้อที่ดินเปล่านอกเมืองหรือในต่างจังหวัดในพื้นที่ที่มากกว่า นอกจากนี้ที่ดินเปล่ายัง มีต้นทุนการถือครองและดูแลรักษาที่ต่ำกว่า

นอกจากนี้ ที่ดินเปล่ายังมีความยืดหยุ่นในการนำมาใช้ประโยชน์ได้สูงกว่าที่ดินที่มี สิ่งปลูกสร้างอยู่แล้ว ซึ่งต้องใช้ประโยชน์ตามการปลูกสร้างเดิม

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นจูรี 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์ (ประเทศไทย) คาดการณ์ว่า ทำเลทองหล่อ-เพชรบุรี อีก 2 ปีข้าง หน้าจะเป็นบริเวณที่อยู่อาศัย แห่งใหม่ ราคาที่ดินขยับขึ้น 20% หลังจากโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์จากมักกะสันถึงสนามบินสุวรรณภูมิใกล้ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ทำให้ทำเลใกล้เคียงรถไฟฟ้าเส้นทางนี้คึกคักมากขึ้น

ทั้งนี้ บริเวณที่มีความร้อนแรงมากที่สุดคือบริเวณใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงก์มักกะสัน จากเมื่อ 3 ปีที่แล้วเดิมเคยอยู่ที่ตารางวาละ 1 แสนบาท ปัจจุบันขยับขึ้นมาสูงถึง 3.3–3.8 แสนบาทต่อตารางวา ส่วนบริเวณที่ขยับไกลออกไปจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2 แสนบาทต่อตารางวา

ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 08-10-52

0 ความคิดเห็น: