ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
7 ตุลาคม 2552

กลุ่มจัดสรร-คอนโด ยังโหมกิจกรรมตลาดแรงต่อเนื่อง หวังทิ้งทวนยอดขายสิ้นปี หลังจบมหกรรมบ้านฯ หลายค่ายรับยอดเพิ่ม แต่ยังเดินหน้ากิจกรรมต่อ

ลุยออกงานจัดบูธเจาะรายทำเล ขณะที่สมาคมอาคารชุดไทยยกทัพ 30 ผู้ประกอบการคอนโด เปิดงานใหญ่ที่สิงคโปร์ดึงกำลังซื้อต่างประเทศ แทนงานคอนโดเอ็กซ์โปในไทย ดันยอดขายทิ้งทวน ขณะที่รายเล็กขยับลงทุนบ้านบีโอไอ 1-1.2 ล้านบาท ชี้เป็นตลาดแนวโน้มใหม่

หลังสิ้นสุดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 21 ผู้ประกอบการหลายรายที่ไปออกบูธ ต่างโชว์ยอดขายจากงาน และความคาดหวังปิดยอดขายต่อเนื่องหลังงาน ได้ระดับที่น่าพอใจ เช่น บมจ.ศุภาลัย คาดทำยอดขายในงานได้ 60 ล้านบาทและอาจปิดยอดเพิ่มหลังงานได้อีก ขณะที่กานดาพร็อพเพอร์ตี้ โชว์ยอดขายในงาน 37.5 ล้านบาท และอาจปิดยอดหลังงานเพิ่ม อีกรายหนึ่งคือ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ ทำยอดขายในงานไปได้กว่า 100 ล้านบาท และเช่นเดียวกันคาดว่าจะปิดยอดขายตามมาหลังงานได้อีกระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ภาวะตลาดอสังหาฯ ในช่วงสิ้นปี ยังคงคึกคักแม้จะจบงานมหกรรมบ้านและคอนโดไปแล้ว แต่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ ยังคงเดินหน้ากิจกรรมการออกบูธ เพื่อแนะนำโครงการสู่ผู้บริโภค ในหลายงานทั้งในและต่างประเทศ

กานดาฯรุกต่อบ้านบีโอไอ

นายกรกวี บุญยัง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท กานดาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโดปี นี้ ภาพรวมค่อนข้างคึกคัก สำหรับกานดาฯ สามารถทำยอดขายภายในงานได้กว่า 37.5 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายบ้านเดี่ยวกว่า 20 ล้านบาท ทาวน์เฮ้าส์กว่า 17.5 ล้านบาท จากการตัดสินใจจองซื้อภายในงาน และคาดว่าจะมียอดขายต่อเนื่องหลังงานอีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ในช่วงเดือนพ.ย. กานดาฯ ยังจัดกิจกรรมตลาดต่อเนื่อง โดยนำโครงการไปออกบูธขายเป็นกรณีพิเศษ ที่ศาลแพ่งธนบุรี เพื่อนำโครงการของกานดา ไปออกบูธขายเดือนละครั้ง เนื่องจากเป็นทำเลเป้าหมาย ที่ตั้งโครงการย่านพระราม 2 และถนนวงแหวนประชาอุทิศ ซึ่งจะมีการขยายเฟสต่อเนื่อง และเปิดตัวโครงการใหม่ก่อนสิ้นปี

ขณะเดียวกันยังเตรียมเปิดตัว ทาวน์เฮ้าส์ใหม่ เข้าเกณฑ์บ้านบีโอไอราคาขายที่ 1.2 ล้านบาท ทำเลถนนวงแหวนประชาอุทิศ จำนวน 200 ยูนิต ซึ่งเป็นการปรับราคาขายลงมาจากเดิมที่ 1.3-1.4 ล้านบาท เนื่องจากได้สิทธิยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลตามสิทธิส่งเสริมบีโอไอ คาดว่าจะมีการตอบรับที่ดี เพราะแนวโน้มสินค้าทาวน์เฮ้าส์ราคาล้านต้นๆ ได้รับความสนใจค่อนข้างมาก

สมาคมคอนโดยกทัพขายสิงคโปร์

นอกจากความเคลื่อนไหวตลาดในประเทศแล้ว ผู้ประกอบการส่วนหนึ่งยังมองโอกาสรุกเปิดตลาดในต่างประเทศ ทิ้งทวนฤดูขายสิ้นปีนี้ โดยนายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย กล่าวว่า ได้เตรียมนำผู้ประกอบการคอนโดมิเนียม และตัวแทนขายรวมทั้งสิ้นกว่า 30 ราย ไปออกบูธขายที่สิงคโปร์ ณ ซันเทคซิตี้ ศูนย์การค้าใหญ่ใจกลางสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค. นี้ แทนงานคอนโดเอ็กซ์โปในไทย

โครงการที่นำไปเปิดขายยังสิงคโปร์ มีทั้งโครงการในกรุงเทพฯ หัวหิน เชียงใหม่ ภูเก็ต และชะอำ รูปแบบของงานนอกจากเป็นการเปิดบูธแนะนำโครงการแล้ว ยังมีการจัดเสวนาย่อยตลอดสามวัน เนื่องจากพฤติกรรมชาวสิงคโปร์ส่วนใหญ่สนใจการฟังสัมมนาและหาข้อมูล ในวันแรกจึงเปิดงานด้วยการเชิญทูตพาณิชย์ไทยประจำสิงคโปร์ กล่าวถึงภาพรวมเศรษฐกิจของไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน

หลังจากนั้นในทุกๆ วันจะมีการสัมมนา ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการซื้อ เช่น เงื่อนไข กฎระเบียบ และขั้นตอนการซื้ออสังหาฯ ในไทย และมีการนำเสนอความพร้อมคอนโดแต่ละทำเลโดยละเอียด และเชื่อว่าการเปิดตลาดคอนโดที่สิงคโปร์ จะได้รับความสนใจ เพราะราคาคอนโดในไทยยังต่ำกว่าสิงคโปร์ถึง 5 เท่า และผลตอบแทนต่อการลงทุนในไทยมีสูง 7-8% ขณะที่สิงคโปร์ผลตอบแทนการลงทุนแบบให้เช่ามีเพียง 3% เท่านั้น

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 07-10-52

0 ความคิดเห็น: