ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
27 กันยายน 2552

อมตะ คอร์ปอเรชัน หวังปีนี้ขายที่ดินได้ 300-400 ไร่ตามเป้าหมาย หลังไตรมาส 3 เห็นสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นตัว

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท อมตะคอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมอมตะปี นี้จำนวน 300-400 ไร่ ซึ่งคาดว่าเป็นไปตามเป้าหมาย เพราะในไตรมาส 3 ปีนี้ เริ่มเห็นสัญญาณบวกทางด้านเศรษฐกิจมากขึ้น โดยพบว่าระยะเวลาในการทำงานของพนักงานโรงงานยาวขึ้น ซึ่งน่าจะสะท้อนว่ามีออเดอร์กลับเข้ามา ประกอบกับที่ผ่านมารัฐบาลทั้งในประเทศและต่างประเทศพยายามอัดฉีดเงิน และหามาตรการเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่กลุ่มอมตะได้เตรียมความพร้อมไว้ก่อนเกิดเหตุการณ์วิกฤติการเงินโลก ซึ่งหากภาพเศรษฐกิจพลิกกลับมาฟื้น และความมั่นใจกลับมาก็เชื่อว่ากลุ่มอมตะน่าจะได้รับประโยชน์

ทั้งนี้ ในครึ่งปีแรกบริษัทอมตะมียอดขายที่ดินแล้วจำนวน 51.29 ไร่ และปัจจุบันนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 2 แห่ง คือ นิคมอมตะซิตี้ ระยอง และนิคมอมตะนคร ชลบุรี มีที่ดินรวมไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นไร่ ขณะที่นิคมอุตสาหกรรม ที่เวียดนามเป็นลักษณะการให้เช่าโรงงาน โดยหวังจะให้การเติบโตเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นรายได้ค่าเช่า

นายวิบูลย์ กล่าวต่อว่า หากรัฐบาลสามารถควบคุมดูแลปัญหาทางการเมืองได้ดี จะช่วยให้นักลงทุนต่างชาติเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น ส่วนในมุมของนักลงทุนที่อยู่ในนิคมอมตะนั้น ก็เข้าใจเหตุการณ์ในประเทศได้ดี เพราะอยู่ในพื้นที่จึงเข้าใจว่าสถานการณ์การเมืองดังกล่าวไม่ได้มีความรุนแรง

อย่างไรก็ตามการที่ราคาหุ้นอมตะ ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงผ่านมานั้น เขาคาดว่า เป็นผลมาจากการที่นักลงทุนเข้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง หลังบริษัทเปิดเผยข้อมูลจริงต่อผู้ลงทุนด้วยหลักธรรมาภิบาลที่ดี

"ราคาหุ้นที่วิ่งขึ้นมานั้น ผมก็ไม่รู้สาเหตุนะ แต่ผมว่าการที่เรามีธรรมาภิบาลที่ดี เปิดเผยทั้งตัวเลขการขายที่ดิน แม้ในครึ่งปีแรกจะขายได้ 50 กว่าไร่ แต่ในอดีตราคาหุ้นอมตะ เคยปรับตัวเพิ่มขึ้นไปถึง 17-20 บาท และไปต่ำสุดเกือบ 3 บาท มูลค่าเคยหายไปตั้ง 16-17 บาทต่อหุ้น" นายวิบูลย์ กล่าว

สำหรับการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น อมตะ วานนี้ (24 ก.ย.) ปิดที่ 9.25 บาท ลดลง 0.15 บาท มูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 83.5 ล้านบาท

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 25-09-52

0 ความคิดเห็น: