ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
11 กันยายน 2552

ณุศาศิริ ทุ่ม 700 ล้านบาท สร้างอาณาจักรโรงพยาบาล รีสอร์ต หนุนภูเก็ตเป็นศูนย์กลางสุขภาพในเอเชีย

นาง ศิริญา เทพเจริญ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ณุศาศิริ แกรนด์ และผู้บริหารโครงการแบงคอค เมดิเพล็กซ์ เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า เตรียมใช้งบประมาณ 700 ล้านบาท ก่อสร้างโครงการรีสอร์ตสุขภาพบนเนื้อที่ 136 ไร่ ที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ทางเลือกและแพทย์แผนปัจจุบันที่ครบวงจร พร้อมสถานที่พักผ่อนรองรับนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติที่เดินทางมาพัก ผ่อนที่ จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้บริษัทจะสร้างโรงพยาบาล สถานที่ช็อบปิ้ง และวิลล่า จำนวน 100 ยูนิต มีรูปแบบการตกแต่งจะเน้นบรรยากาศที่ผ่อนคลายในการรักษาพยาบาล และดูแลสุขภาพ มากกว่าให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเป็นผู้ป่วย โดยปัจจุบันพฤติกรรมของผู้ที่เข้ารับการรักษา ส่วนใหญ่ต้องการดูแลสุขภาพของตนเองล่วงหน้า ก่อนที่จะเจ็บป่วย

ทั้งนี้ จะเริ่มก่อสร้างและคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณกลางปีหน้า ซึ่งเชื่อว่าในช่วงดังกล่าวภาพรวมการท่องเที่ยวของไทยจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีนักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว และตั้งเป้าคืนทุนภายใน 2 ปี

“โครงการนี้จะมีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนกับโรงพยาบาลทั่วไป และเชื่อว่าจะเป็นส่วนช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ใน ภูมิเอเชีย (ฮับ) ในอนาคต รวมถึงสามารถแข่งขันกับเทคโนโลยีทางการแพทย์ของประเทศสิงคโปร์ได้” นางศิริญา กล่าวล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโครงการแบงคอค เมดิเพล็กซ์ บนถนนสุขุมวิทอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกที่เปิดตัวเป็นศูนย์สุขภาพที่คนไทยสามารถเข้า มารับการดูแลรักษาสุขภาพได้อย่างครบวงจร ภายในโครงการมีคลินิกรักษาโรค และศูนย์ดูแลสุขภาพกว่า 40 คลินิก ร้านค้า ร้านอาหารไว้รองรับคนไทยและชาวต่างชาติ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบีขึ้นไป

นอกจากนี้ ในเดือนต.ค. บริษัทจะใช้งบประมาณจำนวน 20 ล้านบาท เปิดศูนย์รักษาโรคมะเร็ง โดยหลีกเลี่ยงการฉายแสงคีโม ซึ่งในปีแรกของการบริหารพื้นที่ บริษัทตั้งเป้ามีรายได้จากการเช่าพื้นที่ 80-100 ล้านบาท


ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 10-09-52

0 ความคิดเห็น: