ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
3 สิงหาคม 2552

Gaggenau เครื่องใช้ไฟฟ้าหรูในครัวราคาหลักล้านจัดโมบายด์ โชว์รูม เจาะวิลล่าลักชัวรีภูเก็ต เผยเศรษฐกิจไม่กระทบ เพราะเป้าหมายมุ่งนิชมาร์เก็ต บ้านเดี่ยวและโครงการที่พักอาศัยระดับหรูราคาตั้งแต่ 30 ล้านบาทต่อยูนิต เน้นต่างชาติที่ซื้อบ้านในเมืองไทย เผยตั้งแต่เปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการยอดขาย 5 ปีขยายตัว 25 % นางสาวกษมา โคตรอาษา ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ บริษัท บีเอสเอช โฮม แอ็พพลายแอ็นซ์ จำกัด เจ้าของ สินค้าแบรนด์ Gaggenau เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" เป็นครั้งแรกในโลกที่เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน Gaggenau ( กักเกเนา) จากประเทศเยอรมนีได้เปิด โมบายด์ โชว์รูมแล้ว ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกก่อนที่จะไปเปิดตัวที่ เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกงและ ดูไบ โดยเชิญสถาปนิก เจ้าของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ รวมถึงไทยร่วม 100 คนเข้าร่วม

" เหตุที่เลือกภูเก็ตนอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ทั่วโลกแล้ว ยังถือเป็นตลาดเป้าหมายสำคัญทางการตลาดเนื่องจากมีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ระดับลักชัวรี ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องบางโครงการขายในลักษณะวิลล่าราคาตั้งแต่ 70 ล้านบาทไปจนถึง 200 ล้านบาทต่อหลัง ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอันเป็นที่รู้จักระดับโลกและ ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้า " นางสาวกษมากล่าวและว่า

สำหรับที่ภูเก็ตบริษัทมีตัวแทนขายอยู่แล้ว ซึ่งการจัดเปิดตัวโมบายด์ โชว์รูม ก็เพื่อเป็นการสร้างสีสันกิจกรรมทางการตลาด กับกลุ่มลูกค้าเก่าที่ส่วนใหญ่เป็นคนยุโรป ทั้งในสวีเดน เดนมาร์ก อังกฤษ ที่เข้ามาซื้อบ้านพักตากอากาศที่ภูเก็ตซึ่งรู้จักตัวสินค้าเป็นอย่างดี แล้วยังเท่ากับเป็นการเปิดตลาดกับกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ อีกด้วย

โดยเฉพาะเจ้าของโครงการที่สามารถนำไปสร้างมูลค่าเพิ่มของโครงการเพราะจะเป็น ส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อกลุ่มเป้าหมายลูกค้าจึงเป็นที่อยู่ อาศัยที่มีราคาตั้งแต่ 30 ล้านบาทต่อยูนิตขึ้นไป เนื่องจากราคาขายราคาค่อนข้างสูง โดยราคาเริ่มต้นที่ 1-2.5 ล้านบาทสำหรับชุดบิลต์อิน ซึ่งประกอบด้วย เตาไมโครเวฟ เครื่องดูดควัน เครื่องชงกาแฟ ตู้เย็น ตู้แช่ไวน์ เป็นต้น

นางสาวกษมา กล่าวอีกว่า ภาวะเศรษฐกิจไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการขายสินค้า เนื่องจากมีตลาดเฉพาะกลุ่มทั้งต่างชาติ และคนไทยที่รู้จักสินค้าเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ แต่สำหรับลูกค้าประเภทโครงการที่พักอาศัยระดับหรูมาก ๆ และขายต่างชาติ

อาจจะมีการชะลอการก่อสร้างไปบ้าง แต่ก็ไม่ทำให้ยอดขายลดลง เพียงแต่ส่งมอบสินค้าช้าลงไปเท่านั้น โดยประเมินได้หลังจากบริษัทแม่เข้ามาเปิดสาขาบุกเบิกตลาดตั้งแต่ปี 2548 ถึงปัจจุบันผลปรากฏว่ามีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 25 %และยังมีแนวโน้มในการขยายตัวที่เพิ่มขึ้น

ด้านแผนการตลาดนั้นจะแบ่งการขายออกเป็นส่วนใหญ่คือ กลุ่มลูกค้ารายย่อยจะซื้อผ่าน ดีลเลอร์ ซึ่งมีอยู่ 10 กว่าราย กับการขายลูกค้าที่เป็นเจ้าของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูที่ บริษัทเข้าไปเจรจาขายตรง ซึ่งได้มีการตกลงซื้อสินค้าแล้ว หลายโครงการอาทิ สุโขทัย เรสสิเด้นส์ ติดตั้งทั้งโครงการ จำนวน 197 ยูนิต ชิดลม ปาร์ค จำนวน 117 ยูนิต โครงการ เคป ยู มา ที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นการติดตั้งบางวิลล่า เป็นต้น โดยแบ่งสัดส่วนเป็น 50 ต่อ 50 %

สำหรับ Gaggenau เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า ในครัวเรือนอายุร่วม 300 ปี มีชื่อเสียงของโลก ต้นกำเนิดอยู่ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ 02 - 05 ส.ค. 2552

0 ความคิดเห็น: