ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
5 กรกฎาคม 2552

ธุรกิจบ้านมือสองหั่นราคาอีก 15-20% หวังดึงยอด หลังตลาดครึ่งปีแรกวูบ 10% นักลงทุนสบช่องช็อปของถูก
นายสมศักดิ์ ชุติศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.ซี.พี. เฮ้าส์ซิ่ง บริษัทตัวแทนนายหน้าขายบ้าน มือสอง เปิดเผยว่า สถานการณ์ ของบ้านมือสองในครึ่งปีแรก ตลาด หดตัวลงประมาณ 10% ทำให้ เจ้าของบ้านที่ฝากขายบ้านกับ นายหน้ายอมลดราคาลง 15-20% เพื่อให้บ้านขายได้ ทำให้ราคา บ้านมือสองโดยรวมลดลงประมาณ 10%

ทั้งนี้ ที่สังเกตได้ชัดเจนคือ กลุ่มลูกค้าที่เป็นนักลงทุนรายย่อยมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 10-20% เป็น 30% เนื่องจากดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ในระดับต่ำ และราคาบ้านมือสองลดต่ำลง

นายอัสนี ทรัพยวณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ช่วงนี้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เริ่มติดต่อขอซื้อที่ดินกับธนาคาร เพราะสัญญาณเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น ขณะที่นักลงทุนรายย่อยก็เริ่มซื้อที่ดินที่มีสิ่งปลูกสร้างเพื่อลงทุนและ เป็นการออม

นางสุวรรณี วัธนเวคิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน กล่าวว่า บริษัทมีสินทรัพย์มานำเสนอให้กับลูกค้าสำหรับอยู่อาศัยและนักลงทุน คาดว่าจะมียอดขายภายใน 1 เดือน 150 ล้านบาท

นายบรรยง วิเศษมงคลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ (บสก.) กล่าวว่า บสก.ได้คัดเลือกคอนโด มิเนียมประมาณ 400 ยูนิต มาปรับปรุงใหม่ ตกแต่งใหม่ แต่ไม่ปรับราคาขาย เริ่มตั้งแต่ราคา 2-4 แสนบาท เปิดตัวในเดือนต.ค.นี้

ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 04-07-52

0 ความคิดเห็น: