ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
8 กรกฎาคม 2552

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยเร่งระบายสต๊อกบ้าน คอนโดฯ ราคาแพง บุกจัดงาน Thailand Exclusive Property Show 2009 (TEPS) ณ สยามพารากอน

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสมาคมฯ เตรียมจัดงาน Thailand Exclusive Property Show 2009 (TEPS) ระหว่างวันที่ 11 – 20 กันยายน 2552 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน บนพื้นที่รวม 400 ตารางเมตร เพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับโครงการต่างๆ ของสมาชิก เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาตลาดอสังหาฯ เจอปัจจัยลบทั้งด้านภาวะเศรษฐกิจและการเมือง การร่วมกันจัดงานลักษณะดังกล่าวจึงเปรียบเสมือนการสร้างอีกหนึ่งช่องทางใน การขายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ

การจัดงานในครั้งนี้จะเน้นหนักที่กลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียมเกาะแนวรถไฟฟ้า บ้านพักตากอากาศ ระดับราคาตั้งแต่ 2 – 17 ล้านบาท เนื่องจากสถานที่จัดงานอยู่บริเวณใจกลางเมืองที่มีกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและ ชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก อีกทั้ง เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและตรงกับกลุ่มเป้าหมายของโครงการหลายแห่ง ซึ่งที่ผ่านมาผู้ประกอบการหลายรายที่เคยทดลองจัดงานลักษณะนี้มาก่อนแล้วได้ รับการตอบรับที่ดี ทางสมาคมฯ จึงมองเห็นโอกาสในการใช้การจัดงานครั้งนี้เป็นกลยุทธ์ในการขายคอนโดฯ และบ้านพักตากอากาศที่มีอยู่ในมือ

ทั้งนี้ มีสมาชิกของสมาคมฯ นำโครงการเข้าร่วมงานดังกล่าวแล้วประมาณ 15 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท อัตราค่าบูธอยู่ที่ 4.5 แสนบาทต่อบูธ ภายใต้ระยะเวลา 10 วัน ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ 600 – 1,000 ล้านบาท โดยในส่วนของการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ได้เตรียมงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไว้ ราว 12 ล้านบาท และร่วมกับบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในการประชาสัมพันธ์งานดังกล่าวด้วย

ด้าน นายสุกิจ ตรัยวนพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟายน์โฮม เฮ้าส์ซิ่ง ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวต่อว่า การจัดงานในลักษณะนี้ทำให้ผู้ประกอบการประหยัดต้นทุนในการออกค่าใช้จ่ายจัด งาน เพราะในภาวะเศรษฐกิจและการเมืองเช่นนี้ ทำให้ผู้ประกอบการต้องหาช่องทางใหม่ๆ ในการขาย โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายกลางและรายเล็กสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ กลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นเมื่อร่วมออกงานกับสมาคมฯ หรือจัดงานในลักษณะนี้

โดย ก่อนหน้านี้ ฟายน์โฮมฯ เคยจัดงานเปิดตัวโครงการที่สยามพารากอนมาก่อนแล้ว ใช้งบไปกว่า 1 ล้านบาท แต่ถือว่าคุ้ม เพราะทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักแบรนด์ของฟายน์โฮมฯ มากขึ้น

สำหรับ ภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ปีนี้ในแง่ยอดขายคาดว่าจะหดตัวลงประมาณ 10% ยอดจดทะเบียนลดลงจากปีก่อนราว 5-10% เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกมีปัจจัยลบในตลาดค่อนข้างมาก แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น และจะยิ่งดีขึ้นในช่วงไตรมาส 4

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 06-08-52

0 ความคิดเห็น: