ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
29 กรกฎาคม 2552

วิจิตรา กรุ๊ป เชื่อการเมืองนิ่งหนุนอสังหาฯครึ่งปีหลังฟื้น เตรียมเปิดทาวน์เฮาส์ 2 โครงการรวด หวังรับดีมานด์ย่านบางนา-ตราด ระบุไข้หวัด 09 ฉุดคนร่วมกิจกรรมการตลาดน้อยต้องออกแรงเยอะ ล่าสุดร่วมงาน “บ้านต่างทำเล”ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-5 ส.ค.52 ณ เซ็นทรัล บางนา คาดทำยอดขายกว่า 34 ล้านบาท

นาย สืบวงษ์ สุขะมงคล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิจิตรา กรุ๊ป เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลัง 2552 ว่า มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากภาพรวมสถานการณ์การเมืองนิ่งขึ้น ส่งผลให้เรียกความเชื่อมั่นจากผู้ประกอบการคืนมาในระดับหนึ่ง แต่ความแน่นอนไม่ 100% ดังนั้นผู้ประกอบการควรมีความระมัดระวังในการลงทุนอยู่ตลอดเวลา โดยไม่ควรพัฒนาโครงการที่มีความเสี่ยง หรือหากไม่มั่นใจก็ไม่ควรลงทุน ส่วนการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 มีผลกระทบในระดับหนึ่ง ในกรณีที่ผู้ประกอบการต้องการจัดกิจกรรมการตลาดในสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า สังเกตว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมน้อย

สำหรับแผนการลงทุนของบริษัทในครึ่งปีหลังจะเน้นการพัฒนาโครงการ ประเภททาวน์เฮาส์มากขึ้น ซึ่งมีแผนพัฒนา 2 โครงการ โดยแปลงแรกเป็นที่ดินสะสมของบริษัทบริเวณถนนบางนา-ตราด กม.36 บนพื้นที่ 10 ไร่ พัฒนาเป็นทาวน์เฮาส์ จำนวน 100 ยูนิต ขนาด 17 ตารางวา ราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท มูลค่าโครงการประมาณ 120 ล้านบาท มีแผนเปิดตัวประมาณต้นปี 53

ส่วนอีก 1 โครงการขณะนี้อยู่ในระหว่างเจรจาซื้อที่ดิน ช่วงบางนา-ตราด กม.8 โดยจะใช้พื้นที่ในการพัฒนาประมาณ 20 ไร่ เป็นทาวน์เฮาส์ จำนวน 200 ยูนิต ขนาด 17 ตารางวา ราคา 1.5 ล้านบาทขึ้นไป มูลค่าโครงการประมาณ 300 ล้านบาท มีแผนเปิดตัวประมาณไตรมาส 4 ปี 52 ซึ่งทั้ง 2 โครงการอาจพัฒนาภายใต้แบรนด์ วิคทอเรีย ไพรเวท ซิตี้ หรืออาจจะเป็นการตั้งแบรนด์ใหม่ขึ้นมาก คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในเร็วๆนี้

“ ขณะนี้บรรยากาศการลงทุนในตลาดบ้านเดี่ยวค่อนข้างชะลอตัว ในขณะนี้ตลาดทาวน์เฮาส์ราคาไม่สูงมากความต้องการยังมีต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการสร้างครอบครัว หรือเริ่มทำงานใหม่ ส่วนทาวน์เฮาส์บีโอไอเราคงไม่พัฒนา เพราะมีราคาถูกไป วัสดุไม่ใช่เกรดเอ เมื่อเทียบกับทาวน์เฮาส์ที่เราพัฒนาอยู่ ประกอบกับมีผู้ประกอบการหันมาพัฒนาทาวน์เฮาส์บีโอไอในช่วงนี้กันมาก”

สำหรับกิจกรรมการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังยังคงจัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการออกบูทแนะนำโครงการตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ รวมไปถึงงานที่จัดโดยสมาคมอสังหาฯ โดยระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-5 ส.ค.52 ร่วมออกบูทในงาน “บ้านต่างทำเล” ณ ห้างสรรพสินค้าเซนทรัล บางนา ซึ่งเป็นการรวบรวมบ้านจาก 12 โครงการจากผู้ประกอบการในโซนตะวันออก มาแนะนำให้ผู้ที่สนใจซื้อบ้าน คาดว่าจะมียอดขายจากงานนี้ประมาณ 34 ล้านบาท

ทั้งนี้การจัดงานในลักษณะของการนำหลายๆโครงการไปร่วมออกบู๊ธ จะดีกว่าการไปออกบูทแนะนำโครงการเพียงรายเดียว เพราะจะเป็นการช่วยแชร์ค่าใช้จ่ายด้วยกัน และทำให้ภาพรวมของงานดูดี นอกจากนี้ในช่วงระหว่างวันที่ 11-20 ก.ย.นี้ มีแผนจะนำโครงการวิจิตราธานี และเดอะ รอยัล สามมุข จ.ชลบุรี ไปร่วมออกบูทในงาน “Thailand Execlusive Propperty Show 2009” ซึ่งจัดโดยสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ณ บริเวณชั้นM และชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

โดย ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 28-07-52

0 ความคิดเห็น: