ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
20 มิถุนายน 2552

บ้านบีโอไอ ปลุกตลาดอสังหาฯ คึก พฤกษา-แอล. พี.เอ็น.ปรับแผนลงทุน เพิ่มโครงการใหม่

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังคาดว่าตลาดรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาคึกคักขึ้น และมีตัวเลขที่อยู่อาศัยจดทะเบียนใกล้เคียงกับปีก่อนที่กว่า 7 หมื่นยูนิต เนื่องจากการปรับเกณฑ์การอนุมัติโครงการบ้านบีโอไอจะเอื้อให้ผู้ประกอบการ พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ และบ้านเดี่ยว ให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงของตลาดมากขึ้น

“ไตรมาสแรกของปีนี้ตลาดรวมติดลบไป 10% เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจและการเมือง แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น” นายประเสริฐ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับแผนในการพัฒนาโครงการใหม่ทั้งปีจาก ต้นปีจะเปิด 22 โครงการ และ ได้ปรับเพิ่มเป็น 27 โครงการ ล่าสุดได้มีการปรับแผนใหม่อีกครั้ง โดยจะเปิดโครงการใหม่เป็น 30 โครงการ มูลค่าโครงการราว 1.5-2 หมื่นล้านบาท ในขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีบ้านขายแล้วและรอรับรู้รายได้อยู่ในมือประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ ยังพบว่าตลาดบ้านเดี่ยวระดับกลางราคา 2.7-3.5 ล้านบาท เริ่มได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากขึ้น บริษัทจึงหันมาเร่งพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ภัสสร โดยการปรับรูปแบบใหม่ ในโครงการบ้านภัสสร วัชรพล- วงแหวน ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ขณะที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่พัฒนาบ้านเดี่ยวในย่านวัชรพลนั้น จะอยู่ที่ระดับราคาเฉลี่ย 5 ล้านบาท

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ กล่าวว่า บริษัทได้ปรับแผนการลงทุนโดยจะเพิ่มโครงการเปิดใหม่อีก 1 โครงการ ทำให้ในปีนี้จะมีโครงการใหม่รวม 7 โครงการ จากเดิม 6 โครงการ และปรับเป้ายอดขายจาก 1 หมื่นล้านบาท เป็น 1.1 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มอีก 1,000 ล้านบาท

การปรับเป้าการดำเนินงาน ครั้งนี้ เป็นผลมาจากการเปิดขายโครงการลุมพินีคอนโดทาวน์ รามอินทรา-นวมินทร์ ที่ประสบความสำเร็จด้วยดีสามารถขายหมด กว่า 1,000 หน่วยใน 3 ชั่วโมง ซึ่งแสดงว่ากำลังซื้อในตลาดยังคง มีอยู่ แม้ว่าจะชะลอตัวไปในบางช่วง แต่ขณะนี้ต้องถือว่ากลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว

นายโอภาส กล่าวว่า นอกจากการปรับรูปแบบห้องชุดในแบรนด์ลุมพินีคอนโดทาวน์ใหม่เป็นขนาด 25 ตร.ม. 1 ห้องนอน และขายในราคา 6.9 แสนบาท บริษัทยังปรับแบบของห้องชุดแบรนด์ลุมพินีวิลล์เป็นขนาด 26 ตร.ม. 1 ห้องนอน ขายในราคา 1.1-1.2 ล้านบาท โดยจะเริ่มนำมาใช้กับโครงการ ลุมพินีวิลล์ ราษฎร์บูรณะและปิ่นเกล้า ที่จะเปิดขายในเร็วๆ นี้

โพสต์ทูเดย์ 19-06-52

0 ความคิดเห็น: