ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
21 มิถุนายน 2552

การประกันภัยบ้าน เป็นอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันบ้านและเทรัพย์สินที่คุณรัก ประกันภัยบ้านนอกจากจะชดเชยค่าเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตัวบ้าน และสิ่งที่อยู่ภายในบ้านแล้ว ยังชดใช้ค่าเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น กับบุคคลอื่นที่ได้รับบาดเจ็บจากทรัพย์สินของคุณด้วย

การประกันภัยบ้านแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อสำคัญ คือ ความคุ้มครอง และระดับหรือมูลค่าของความคุ้มครองที่เหมาะสม เจ้าของบ้านที่กู้ซื้อบ้านมักเข้าใจว่าประกันที่ทางธนาคาร หรือสถาบันการเงินบังคับให้ท่านซื้อ จะครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในบ้านท่านได้ทั้งหมด แต่ความเป็นจริงแล้ว ธนาคารต้องการปกป้องเพียงแต่ตัวอาคารบ้านเรือนเท่านั้น ฉะนั้น สิ่งสำคัญคือ คุณต้องดูความต้องการของคุณเป็นหลักว่าอยากจะปกป้องทรัพย์สิน ประเภทไหนบ้าง

ประกันภัยบ้านป้องกันมากกว่าแค่บ้านของคุณ

การตัดสินใจซื้อบ้านเป็นการลงทุนครั้งสำคัญในชีวิต หากปราศจากการประกันภัยบ้านอาจนำมาซึ่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ลองนึกถึงภาพเหตุการณ์ เหล่านี้ที่อาจเกิดขึ้นกับคุณหรือคนที่คุณรัก

บ้านของคุณถูกไฟไหม้ แต่ประกันภัยไม่ได้ครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างในบ้านคุณ เฟอร์นิเจอร์, เครื่องเสียงเครื่องโปรดของคุณ
พายุพัดต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านคุณพัง ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย
บ้านของคุณถูกงัด ทรัพย์สินมูลค่าหลายแสนบาทถูกขโมย

การประกันภัยบ้านสามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ไม่เพียงแต่ตัวอาคารพักอาศัย แต่ยังครอบคลุมไปถึงทรัพย์สินขอบคุณด้วย อย่างไรก็ตาม หลายคนยังไม่ได้ตระหนัก ถึงความสำคัญของการประกันภัยและคิดว่าธนาคาร หรือสถาบันการเงินที่ท่านกู้ยืมเงิน ก็ได้บังคับให้ท่านเหล่านี้ซื้อประกันภัยไปแล้ว ซึ่งประกันเหล่านี้ครอบคลุมเฉพาะตัวบ้าน และมูลค่าเท่ากับจำนวนเงินที่ท่านกู้ยืมเท่านั้น (นอกจากสัญญาระบุเพิ่มเติมเป็นอย่างอื่น)

โดยปกติแล้ว การซื้อประกันภัยบ้านควรครอบคลุม 3 สิ่งต่อไปนี้ คือ

1. ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวบ้าน
สิ่งนี้เป็นเรื่องที่ประกันภัยบ้านทุกที่จะต้องมีให้คุณ เช่นในกรณีที่เกิดเหตุวินาศภัยกับ บ้านคุณ หรือภัยธรรมชาติ เช่น ไฟไหม้ หรือ น้ำท่วม

2. การสูญเสียทรัพย์สินภายในบ้าน
การประกันภัยบ้าน สามารถที่จะช่วยป้องกันการสูญเสียทรัพย์สินของคุณได้ เช่นเฟอร์นิเจอร์ และเสื้อผ้า อย่างไรก็ตามหลายบริษัทประกันภัยจะมีการจำกัดขอบเขตราคา และประเภทของ ทรัพย์สินที่จะรับประกัน (ควรมีการศึกษาตัวสัญญาประกันภัย อย่างละเอียด)

3. การประกันภัยบุคคลที่ 3
เป็นการประกันภัยที่ปกป้องตัวคุณ คนในครอบครัว หรือแม้นแต่บุคคลอื่น ที่ได้รับผลกระทบ

ประกันภัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องบ้านสามารถแยกได้หลายประเภท แต่มี 3 ประเภทที่เกี่ยวข้องกับบ้านของคุณ คือ
1. ประกันภัยบ้าน
การประกันภัยบ้านจึงเป็นสิ่งที่ สำคัญเพราะคุ้มครองไม่เพียงแต่ตัวบ้านที่คุณอาศัย แต่ปกป้องถึงตัวคุณ คนในครอบครัว บุคคลอื่น และยังรวมถึงทรัพย์สินภายในบ้านอีกด้วย ดังนั้นการเลือกซื้อประกัน ควรเลือกซื้อประเภทที่ครอบคลุมถึงภัยต่างๆให้มาก ที่สุดเท่าที่จะมากได้

2. ประกันภัยธุรกิจขนาดย่อม
การประกันภัยที่คุ้มครองธุรกิจของคุณ จากภัยอันตรายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับบุคคลภายนอก และสถานประกอบการของคุณ

3. ประกันภัยสำหรับผู้เช่า
ถ้าคุณคิดว่าการเช่าบ้าน หรือ อพาร์ทเม้นท์ ไม่จำเป็นจะต้องมีประกัน คุณอาจจะคิดผิด เพราะการประกันภัยชนิดนี้ สามารถปกป้องการสูญเสียของทรัพย์สินของคุณได้ ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่เสื้อผ้าไปถึงเฟอร์นิเจอร์

ที่มา : homedd.com

0 ความคิดเห็น: