ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
20 มิถุนายน 2552

"ริชี่เพลส" เตรียมทุ่ม 1,000 ล้าน ผุด 3 โครงการคอนโดมิเนียมไซซ์เล็ก เลี่ยงกฎหมายสิ่งแวดล้อม หวังเจาะลูกค้าชั้นดีกลางเมือง หลังเศรษฐกิจเริ่มส่งสัญญาณบวก เล็ง 3 ปีนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ริชี่เพลส 2002 จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในปีหน้าว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาพื้นที่เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมขนาดไม่เกิน 79 ยูนิต เพื่อความคล่องตัวโดยไม่ต้องขออนุญาตกฎหมายสิ่งแวดล้อม ซึ่งโครงการที่จะพัฒนาขึ้นมุ่งจับลูกค้าระดับบีบวกขึ้นไป คาดว่าจะพัฒนาโครงการประมาณ 3 โครงการ รวมมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการประเมินภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันเริ่มส่งสัญญาณปรับตัวดีขึ้น แต่ปัจจุบันยังเหลือปัจจัยทางด้านการเมืองเพียงอย่างเดียวที่ยังคงน่าเป็น ห่วง โดยในแผนระยะ 3 ปีนับจากนี้คาดว่าจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อระดมทุนนำมาใช้ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในรูปแบบต่างๆ ต่อไปด้วย

นางอาภา กล่าวว่า การพัฒนาโครงการของบริษัทจะใช้กระแสเงินสดในการลงทุนเป็นหลัก ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้จะมีกระแสเงินสดเข้ามาประมาณ 600-700 ล้านบาท จากการขายโครงการ 2 แห่ง ได้แก่ โครงการริชชี่วิลล์ บางบัวทอง ซึ่งเป็นบ้านเดียว จำนวน 10 ยูนิต และโครงการเลอริช เทรนดี้คอนโด จำนวน 422 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,056 ล้านบาท ซึ่งขายได้แล้วกว่า 50% และพร้อมจะโอนกรรมสิทธิ์ได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้ โดยในวันที่ 18-19 กรกฎาคม นี้จะจัดแกรนด์โอเพนนิง มีโปรโมชันให้กับลูกค้าอยู่ฟรี 1 ปี ออกมากระตุ้นยอดขายด้วย

"การพัฒนาที่อยู่อาศัยในปีหน้า ทางบริษัทยังคงเน้นคอนโดมิเนียมไซซ์เล็ก ที่อยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้าและการคมนาคมที่สะดวก และเป็นย่านกลางเมือง เพราะหากเป็นโครงการใหญ่จะต้องขออนุญาตกฎหมายสิ่งแวดล้อม ซึ่งต้องใช้ระยะเวลานาน 6-8 เดือน ในด้านการลงทุนก็จะเน้นกระแสเงินสดมากกว่าการกู้ธนาคาร เพราะบริษัทมีความแข็งแกร่งด้านเงินทุน และที่ดินเปล่าของผู้ถือหุ้นที่มีอยู่จำนวนมากในพื้นที่รอบๆ กรุงเทพฯ ซึ่งปีหน้าจะยังไม่ใช้ที่ดินของผู้ถือหุ้นมาพัฒนา แต่จะหาซื้อที่ดินเปล่า ย่านกลางเมืองมาพัฒนา ขณะนี้มีผู้เข้ามาเสนอขายบ้างแล้วย่านถนนอโศกและสุขุมวิท"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ 18-20 มิ.ย. 52

0 ความคิดเห็น: