ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
11 มิถุนายน 2552

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเผยผลตรวจสอบสร้างเขื่อน ถมดินริมทะเลบ้านอ่าวปอภูเก็ต พบอยู่นอกที่ดินเอกสารสิทธิกว่า 2 ไร่ ขณะที่อำเภอถลางนำเจ้าหน้าที่จับกุมผู้บุกรุกพื้นที่ป่าชายเลนหมู่ 4 บ้านพาราป่าคลอกจับผู้ต้องหาได้ 5 คน หลังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าร้องเรียนต่อผู้ว่าฯ

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการบุกรุกสร้างเขื่อนและถมดินที่บริเวณบ้าน อ่าวปอ หมู่ที่ 6 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังมีการร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ตว่ามีการลักลอบสร้าง เขื่อนและถมดินริมทะเลยาวประมาณ 200 เมตร กว้างประมาณ 15 เมตร ว่าหลังจากได้รับการร้องเรียนก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไป ตรวจสอบทันที

ผลการตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบสร้างเขื่อนและถมดินบริเวณริมทะเลจริง จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบทั้งสำนักงานที่ดินจังหวัด กรมขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี ป่าไม้และหน่วยงานอื่นๆ ซึ่งขณะนี้ในส่วนของสำนักงานที่ดินจังหวัดได้รายงานผลการตรวจสอบเข้ามาแล้ว

การตรวจสอบพบว่า พื้นที่ที่มีการดำเนินการนั้นอยู่นอกโฉนดประมาณ 2 ไร่เศษ ทั้งที่บริเวณริมทะเล และบนเนินเขา ซึ่งเรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเข้าไปดำเนินการตามกฎหมายอย่าง เร่งด่วน และแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ซึ่งในเบื้องต้นทราบแล้วว่าเป็นใคร

นอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านพารา ซึ่งกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลป่าคลอก อ.ถลาง ได้เข้ามาร้องเรียนกับตนไว้ ปรากฏว่าจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต สามารถจับกุมผู้ที่กำลังบุกรุกที่ดินสาธารณะในพื้นที่ดังกล่าวได้จำนวน 5 คน พร้อมด้วยของกลางเครื่องจักร 1 คัน ซึ่งนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

นายวิชัยกล่าวต่อไปว่า เรื่องของการบุกรุกที่สาธารณะ ป่าไม้ ป่าชายเลนจะต้องเอาให้อยู่และจะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อผู้บุกรุก ซึ่งการดำเนินการนั้นไม่ได้ดำเนินการเฉพาะพื้นที่แต่จะดำเนินการให้ครอบคลุม ทั้งจังหวัด

โดย ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 10-06-52

0 ความคิดเห็น: