ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
16 มิถุนายน 2552

บสก.งัดกลยุทธ์ขายที่ดินเปล่า พลิกแผ่นดินทำการเกษตรพอเพียง ขายกลุ่มคนเบื่อชีวิตในเมือง-เกษียณอายุ
นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการ “พออยู่ พอกิน กับที่ดินบสก.” ภายใต้แนวคิดชีวิตที่ดีมีได้จริงว่า โครงการดังกล่าวเป็นการนำที่ดินเปล่ามาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ และสร้างมูลค่าเพิ่มได้ โดยการน้อมนำโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิต

นางสว่างจิตต์ จัยวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ (บสก.) กล่าวว่า บสก.คัดที่ดินเปล่าที่มีเนื้อที่ไม่เกิน 50 ไร่ ประมาณ 500 แปลง คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท มาขายในราคาพิเศษ โดยลูกค้า ซื้อทรัพย์ที่ดินเปล่าตั้งแต่วันนี้- 30 ก.ย.นี้ จะได้รับส่วนลดเพิ่ม 5% จากราคาอนุมัติขาย รวมทั้งไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ สามารถผ่านชำระกับบสก. ในอัตราดอกเบี้ย MLR ลบ 3%

ทั้งนี้ บสก.ได้จัดโครงการดังกล่าวเพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าและเกษตรกร มีที่ดินเป็นของตนเอง รวมถึงกลุ่มเกษียณอายุที่มีเงินเก็บลงทุนทำการเกษตรในชีวิตบั้นปลาย อย่างไร ก็ตามขณะนี้ดัชนีราคาอสังหาริมทรัพย์ถือว่าถึงจุดต่ำสุดแล้ว และมีแนวโน้มราคาปรับตัวสูงขึ้น หากเศรษฐกิจในประเทศปรับตัวดีขึ้น

นอกจากนี้ บสก.มีโครงการ จะจัดสรรเงิน 1% ของยอดขายในระหว่างเดือนมิ.ย.-ต.ค.นี้ จะนำเงินไปทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ ซึ่งคาดว่าเงินไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งไถ่ชีวิตโคกระบือได้ประมาณ 300 ตัว

โดย : โพสต์ทูเดย์ 12-06-52

0 ความคิดเห็น: