ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
12 มิถุนายน 2552

แอ็บโซลูท กรุ๊ป นายทุนจากสเปน เดินหน้ารุกตลาดท่องเที่ยวไทย ทุ่ม1 พันล้าน พัฒนาโรงแรม รีสอร์ท สมุย ภูเก็ต ตั้งเป้าขยายการลงทุนปีละ 2-3 แห่ง

นายไบรอันท์ ลันท์ ประธานบริหาร แอ็บโซลูท กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนารีสอร์ท โรงแรม, การบริหารจัดการโรงแรม, ให้บริการโอนเนอร์ชิพ, แมกกาซีนแอ็บโซลูทไทย, บริษัทตัวแทนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ และไนต์คลับ จากประเทศสเปน กล่าวว่า บริษัทสนใจเข้าลงทุนด้านการท่องเที่ยวในไทย เนื่องจากไทยเป็นเป้าหมายการท่องเที่ยวที่ทั่วโลกสนใจ และคนไทยก็มีพฤติกรรมการท่องเที่ยวตลอดทั้งปีอีกด้วย โดยล่าสุดใช้งบ 1,000 ล้านบาท พัฒนาโรงแรมและรีสอร์ทรวม 6 แห่ง ระยะเวลา 3 ปี ประกอบด้วย แอ็บโซลูท บางลา สวีทส์, แอ็บโซลูท นาคาเลย์ เปิดบริการปีนี้, แอ็บโซลูท แสนสบาย รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต, แพลตตินั่มจอมเทียน เปิดให้บริการปี 2553

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ แบรนด์ ยู กลุ่มโรงแรมที่มีความเด่นด้านการออกแบบ พัฒนาโรงแรมภายใต้แบรนด์ ยู 2 แห่ง ได้แก่ ยู สมัย เปิดบริการปี 2553 และยู ภูเก็ต ให้บริการปี 2554

ทั้งนี้ในอดีต แอ็บโซลูท ไม่เคยลงทุนพัฒนาโรงแรมและรีสอร์ทด้วยตนเอง แต่เน้นการเข้าไปบริหารจัดการ เช่น ซี เพิร์ล, ป่าตองวิลล์ และจันทร์ดารา เป็นต้น

นายลันท์ กล่าวว่า แอ็บโซลูท กรุ๊ป มีแผนขยายการลงทุนต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 2-3 แห่ง โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวรอง เช่น หัวหิน เชียงใหม่ กาญจนบุรี เขาใหญ่ และสระบุรี โดยจะเน้นการหาพันธมิตร เช่น การเข้าไปแบ่งซื้อรีสอร์ท ใช้งบเฉลี่ยทำเลละ 50-60 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อ 10 ยูนิตในภูเก็ต

นายลันท์ กล่าวว่า ด้านการตลาด ล่าสุดบริษัทเปิดตัว แอ็บโซลูท เวเคชั่น คลับ โปรแกรมจัดสรรวันหยุดพักผ่อน ภายใต้ไทยเวเคชั่น โอนเนอร์ชิพ เจาะกลุ่มผู้ที่นิยมท่องเที่ยวระดับกลาง-บน อายุ 30-60 ปี โดยนำเสนอแพ็คเกจรีสอร์ทและโรงแรมสำหรับพักผ่อน ระดับราคาตั้งแต่ 2.5-8 แสนบาท ซึ่งสมาชิกสามารถใช้บริการวันหยุดในโรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5 ดาวในเครือมากกว่า 2,000 แห่งทั่วโลก เฉลี่ยปีละ 1 สัปดาห์ เป็นเวลาทั้งหมด 40 ปี

“ในภาวะที่มีปัญหาเศรษฐกิจ นักเดินทางที่เคยนิยมซื้อคอนโดหรือบ้าน จะเปลี่ยนมาซื้อบริการลักษณะดังกล่าวที่คุ้มค่ากว่าในแง่ของบริการที่เป็น มาตรฐานระดับ 5 ดาว และในแง่ของต้นทุนที่เชื่อว่าลูกค้าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 6-8 ปี” นายลันท์ กล่าว

ด้านการทำตลาด จะใช้การจัดนิทรรศการและคอลล์เซ็นเตอร์เป็นหลัก โดยปัจจุบันเปิดสำนักงานขายแล้วในพัทยา ภูเก็ต และสมุย เชื่อว่า ไทยเวเคชั่น โอนเนอร์ชิพ จะมีสมาชิก 2,500 ครอบครัว และมีรายได้ 500 ล้านบาท ส่วนสมาชิกเวเคชั่น โอนเนอร์ชิพแบรนด์อื่นๆ ในไทยมีอยู่กว่า 10 หมื่นราย

ขณะที่แอ็บโซลูท เวเคชั่น โอนเนอร์ชิพ ทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันมีออฟฟิศ 21 แห่ง เชื่อว่าในปีนี้จะมีสมาชิก 1.6 หมื่นคน สร้างรายได้ 1,750 ล้านบาท อีกทั้งอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดเวียดนามและกัมพูชาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในปี 2554 บริษัท เชื่อว่าไทยจะมีสัดส่วนสมาชิกขึ้นเป็นอันดับ 1 ในสัดส่วน 22% เนื่องจากมีพฤติกรรมสนใจการท่องเที่ยว ขณะที่ปัจจุบันสมาชิกที่เป็นลูกค้าหลัก คือ กลุ่มอเมริกาเหนือ และยุโรป

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 12-06-52

0 ความคิดเห็น: