ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
22 มิถุนายน 2552

10 วิธีขั้นต้นที่คุณสามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันของคุณ

1. สำรวจบริษัทประกันภัยหลายๆบริษัท
คุณสามารถตรวจสอบค่าเบี้ยประกันภัยจากหลายบริษัทเพื่อนำมาเปรียบ เทียบ และ อาจสอบถามจากคนรู้จัก เพื่อนหรือญาติพี่น้องถึงบริษัทประกันภัยที่ใช้อยู่

2. เลือกซื้อประกันภัยบ้าน และประกันภัยรถจากบริษัทผู้ให้ประกันเดียวกัน
ทั้งนี้หลายบริษัทประกันภัย จะให้ส่วนลดกับผู้ที่ซื้อทั้งประกันภัยบ้าน และประกันภัยรถ

3. พิจารณาถึงค่าเบี้ยประกันเมื่อคุณกำลังจะซื้อบ้านใหม่
ถ้าคุณกำลังคิดจะซื้อบ้าน ควรพิจารณาถึงค่าเบี้ยประกันที่จะเกิดขึ้น การเลือกซื้อบ้านใหม่ และติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัย และปลอดภัยสามารถที่จะช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้

4. ประกันภัยเฉพาะบ้าน ไม่รวมที่ดิน
ในขณะที่บ้านและทรัพย์สินของคุณเสี่ยงต่อการเกิดโจรกรรม ไฟไหม้ น้ำท่วม และภัยอันตรายต่างๆ ที่ดินไม่ใช่ คุณจึงไม่จำเป็นต้องรวมมูลค่าของที่ดิน ในการตัดสินใจเลือกซื้อประกัน

5. เพิ่มระบบการป้องกันและรักษาความปลอดภัย
การติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมย กุญแจนิรภัย หรือ สปริงเกอร์ อาจจะช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบริษัท ถ้าคุณมีความต้องการจะซื้อ หรือติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้คุณอาจปรึกษาบริษัท ประกันภัยเพื่อขอคำแนะนำได้

6. ประกันภัยหมู่
ธุรกิจหรือองค์กรมักจะมีการตกลงกับบริษัทประกันภัยอยู่ ซึ่งรวมถึงส่วนลดสำหรับพนักงานหรือสมาชิกในองค์กรนั้นๆ

7. อย่าเปลี่ยนบริษัทประกันภัยบ่อย
โดยปกติคุณจะได้ลดค่าเบี้ยประกันสม่ำเสมอทุกๆปี ถ้าคุณใช้บริการกับบริษัทผู้ให้ประกันเป็นเวลานาน

8. งดการสูบบุหรี่
หลายบริษัทประกันภัยมีการลดค่าเบี้ยประกันภัย ให้กับผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ เนื่องจากการสูบบุหรี่มีความเสี่ยงสูงในการทำให้เกิดไฟไหม้

9. หมั่นตรวจสอบรายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัยทุกๆปี
คุณควรตรวจสอบรายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัยให้ชัดเจน เพื่อที่สามารถปรับเปลี่ยนสิ่งที่เปลี่ยนแปลงทุกๆปี เช่น คุณได้ขายชุดเฟอร์นิเจอร์ไปแล้ว คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าเบี้ย ที่ครอบคลุมเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้อีก หรือคุณเพิ่งซื้อเครื่องประดับใหม่ คุณก็อยากที่จะเพิ่มความคุ้มครองให้กับของมีค่าของคุณ

10. ตรวจสอบดูว่าบ้านที่คุณซื้อมีประกันภัยแล้วหรือยัง
ถ้าคุณซื้อบ้านมือสอง ควรตรวจสอบว่าบ้านนั้นมีประกันภัยหรือยัง ส่วนใหญ่บ้านมือสองที่ยังผ่อนชำระไม่หมด ธนาคารที่เป็นผู้ปล่อยกู้หรือเจ้าหนี้ ต้องให้เจ้าของบ้านทำประกันภัยบ้านทั้งสิ้น นี่ก็เป็นข้อเท็จจริงประการหนึ่ง ที่ทำให้คุณไม่ต้องเสียเบี้ยประกันภัยแพง เพียงแค่ซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม ในส่วนที่ยังขาดอยู่ให้ครบตามความต้องการ

ที่มา : homedd.com

0 ความคิดเห็น: