ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
25 เมษายน 2552

ถึงแม้หลาย ๆ คนจะยังหวั่นวิตกกับภาวะเศรษฐกิจ ที่ยังมีแนวโน้มจะซบเซาอย่างต่อเนื่อง จากทั้งกระแสเศรษฐกิจโลก ราคาน้ำมัน รวมทั้งภาวการณ์เมืองไทยเองที่ยังตึงเครียด รวมทั้งสถานการณ์อัตราดอกเบี้ยที่ประกาศลดลง มีผลทั้งลูกค้าเงินฝากและลูกค้าเงินกู้

จากภาวะเหตุการณ์ต่าง ๆ หลาย ๆ ปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดการชะลอการตัดสินใจ โดยเฉพาะผู้บริโภคที่มีเงินสดจำนวนมาก อาจจะกำลังตัดสินใจว่าจะนำเงินไปลงทุนกับธุรกิจใดดี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยเงินฝากนั้นน้อยลงมาก การนำเงินฝากไว้กับสถาบันการเงิน อาจจะเสียโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่ม

ด้วยเหตุนี้ นักลงทุนจึงต้องหาช่องทางในการลงทุนแบบใหม่ แต่สำหรับท่านที่มองหาช่องทางการลงทุน กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แล้วล่ะก็ ผมขอแนะนำการลงทุนกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม แต่ไม่ใช่คอนโดมิเนียมในเมืองนะครับ ผมว่ากระแสตอนนี้พุ่งเป้าไปที่เมืองท่องเที่ยว โดยเฉพาะจังหวัดที่ติดทะเล

สำหรับจังหวัดที่น่าสนใจในเวลานี้ ผมขอมุ่งประเด็นไปที่จังหวัดที่มีชื่อ ในเรื่องของชายหาดที่ยังคงความงดงาม นั่นคือ จังหวัดภูเก็ตนั่นเอง กระแสของการท่องเที่ยวของเมืองภูเก็ต อาจจะลงลงไปบ้างถ้าเทียบกับจังหวัดอื่น ๆ แม้ภาวะเศรษฐกิจจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทยไปบ้าง แต่ก็มิได้ทำให้มนต์เสน่ห์ของทะเลภูเก็ตลดน้อยลง

อีกจังหวัดที่น่าสนใจก็คือ จังหวัดชลบุรี ชายหาดเมืองพัทยายังมีเสน่ห์มนต์ขลัง ที่ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง โดยทั้งสองจังหวัดที่กล่าวมานี้ ทั้งภูเก็ตและเมืองพัทยา นอกจากมีทะเลและสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ในการเชื้อชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนแล้ว ทั้งสองจังหวัดยังมีสนามบินประจำจังหวัดอีกด้วย ยิ่งทำให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ดังนั้นผมจึงเห็นว่า อสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมให้เช่า สำหรับการลงทุนในเมืองที่เป็น จังหวัดท่องเที่ยวที่ติดชายหาดนั้น ยังมีความเป็นไปได้สูง และมีผลตอบแทนที่คุ้มค่าสำหรับการลงทุนในระยะนี้ เนื่องจากกระแสของการท่องเที่ยวยังคงมีอยู่ ทั้งยังเป็นช่วงไฮ-ซีซั่น (hight-season) เป็นช่วงระยะทองของการลงทุนของนักลงทุนรายใหญ่และรายย่อย และจังหวัดที่ผมแนะนำไปนั้น ยังมีคอนโดมิเนียมที่เปิดขาย เพื่อให้นักลงทุนผู้แสวงหากำไรในภาวะเศรษฐกิจ การลงทุนประเภทอื่นอยู่ในขาลง โดยขอแนะนำให้นักลงทุนเลือกการลงทุนกับคอนโดมิเนียมมือสองก่อน เนื่องจากมีราคาถูกกว่าคอนโดมิเนียมสร้างใหม่ และสามารถทำรายได้ได้ในทันที ไม่ต้องรอให้สร้างเสร็จ ก็ถือว่าเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่ง เพื่อให้นักลงทุนทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ได้ ลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมกันดูนะครับ

อย่าลืมนะครับทุกๆ การลงทุนมีความเสี่ยง ดังนั้น นักลงทุน โดยเฉพาะผู้ที่ยังใหม่กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น ควรศึกษาข้อมูลอย่าง ละเอียดถึงรายได้ และดอกเบี้ยที่ต้องเสียไปกับการผ่อนคอนโดมิเนียมนั้น ๆ คำนวณถึงรายรับรายจ่ายอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะลงทุน ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ

โดย คุณวิศิษฐ์ คุณาทรกุล
ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ จำกัด
(www.realtyworld.co.th)

0 ความคิดเห็น: