ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
23 เมษายน 2552

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) นำอสังหาฯ เอ็นพีเอ จำนวนกว่า 3 พันรายการทั่วประเทศ ออกประมูลขาย วันเสาร์นี้ ประกาศหั่นราคา 30% พร้อมเงื่อนไขผ่อนปรนเงินดาวน์ 10% นาน 12 เดือน ยันเป็นการออมที่ผลตอนแทนดีที่สุดในตอนนี้

นายวัฒนา มโนเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2552 นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.ณ ธอส.สำนักงานใหญ่ ได้นำทรัพย์สินรอการขาย (NPA) กว่า 3,000 รายการจากทั่วประเทศ นำออกประมูลขายให้กับประชาชนทั่วไป เป็นที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯ 150 รายการ ส่วนอีก 2,800 รายการ เป็นทรัพย์สินในภูมิภาค

ทั้งนี้ ธอส.ได้ใช้เงื่อนไขพิเศษเพื่อดึงดูดใจผู้ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในงานนี้ เป็นกรณีพิเศษ ด้วยการลดราคาสินทรัพย์จากราคาปกติถึงร้อยละ 30 เพราะปกติจะลดราคาเพียงร้อยละ 20 เท่านั้น ทำให้ราคาเปิดประมูลมีราคาต่ำมาก เช่น บ้านเดี่ยว ราคา 1 ล้านบาท จะเปิดประมูลที่ราคาประมาณ 7-8 แสนบาท สำหรับคอนโดมิเนียม ราคาเฉลี่ย 3-5 แสนบาท จะเปิดประมูลกว่า 2 แสนบาท

นอกจากนี้ ยังผ่อนปรนด้วยการให้ลูกค้ายังเลือกผ่อนดาวน์ได้ร้อยละ 10 เป็นเวลานาน 12 เดือน โดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย ส่วนที่เหลือให้เงินกู้สูงถึงร้อยละ 90 ของราคาประมูลซื้อ ผ่อนชำระได้นานถึง 30 ปี สำหรับผู้สนใจประมูลบ้านให้นำเงินมามัดจำในวันประมูล 20,000 บาท (สำหรับบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท) และผู้ที่สนใจควรเดินทางไปดูทรัพย์สินที่ต้องการประมูล โดยสามารถตรวจสอบทรัพย์สินได้ที่ www.ghbhomecenter.com เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการยื่นประมูลเพราะหากประมูลได้แล้วเปลี่ยนใจไม่ ซื้อจะไม่ได้รับเงินประกันคืน และหากระหว่างผ่อนชำระเงินดาวน์ เพียงวางเงินประกันซื้อทรัพย์ร้อยละ 1.5 ของราคาซื้อ ไม่ต้องเสียค่าเช่าสามารถเข้าอยู่อาศัยในทรัพย์สินดังกล่าวได้

นายวัฒนา กล่าวย้ำว่า ในช่วงเศรษฐกิจมีปัญหาจึงต้องการนำทรัพย์สินในราคาไม่แพงนักนำออกมาประมูล ให้ผู้มีรายได้ปานกลางที่ต้องการมีบ้าน สามารถเลือกซื้อได้ในราคาไม่แพง สำหรับผู้ที่มีพอมีเงินออม มองว่า การซื้อที่อยู่อาศัยและที่ดินว่างเปล่า ถือว่าเป็นการออมที่ดีที่สุดในช่วงนี้ เพราะจะให้ผลแทนดีในระยะยาว โดยเฉพาะในช่วงอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มลดลง จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมในการซื้ออสังหาริมทรัพย์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23-04-52

0 ความคิดเห็น: