ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
21 กุมภาพันธ์ 2552

มหกรรม บ้านและคอนโดฯ ระดมอัดโปรโมชั่น ทั้งลดราคา ซื้อที่ดินแถมบ้าน หวังกระตุ้นการขายรับเศรษฐกิจถดถอย รวมทั้งเร่งให้ผู้ซื้อบ้านโอนรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯภาครัฐ

เมื่อ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้ร่วมกันจัดงาน "มหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 20" ระหว่างวันที่ 19-22 กุมภาพันธ์นี้ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยรวบรวมที่อยู่อาศัยประเภทอาคารชุด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ รวมทั้งรีสอร์ท ของผู้ประกอบการ 150 บริษัท กว่า 500 โครงการ มาจัดแสดงบนเนื้อที่กว่า 1 หมื่นตารางเมตร

นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมอาคารชุดไทยและรองกรรมการผู้จัดการบริษัทศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่ผู้ประกอบการนำมาใช้ในการจัดงานครั้งนี้ถือว่า จูงใจมากกว่าการจัดงานในทุกๆ ครั้งก่อนหน้า เช่น ของแถมประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าจำเป็นภายในบ้าน และมาตรการที่เป็นส่วนลดโดยตรง เพื่อเร่งให้ผู้บริโภคโอนที่อยู่อาศัยให้ทันมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ โดยนำเงินต้น 3 แสนบาทมาหักลดหย่อนได้ภายในปีนี้ รวมทั้งมาตรการลดค่าธรรมเนียม จดจำนอง เชื่อว่าจะช่วยผลักดันยอดขายโดยรวมในงานให้เพิ่มจาก 2,500 ล้านบาทในปีก่อนหน้า เป็น 3,000 ล้านบาทในปีนี้ได้

นายอธิปกล่าวว่า ส่วนโปรโมชั่นส่งเสริมการขายของบริษัทศุภาลัยที่นำเข้ามาร่วมในงาน อาทิ รับประกันผลตอบแทนการลงทุนในโครงการคอนโดมิเนียมศุภาลัย คาซ่า วิลล์ ร้อยละ 7 เป็นเวลา 2 ปี รวมทั้งส่วนลดบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน เฉลี่ยประมาณ 5% เป็นต้น

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ราคาบ้านของบริษัทที่นำมาลดราคาในงานเฉลี่ยที่ 5-10% ถือเป็นการลดราคาครั้งสูงสุดนับตั้งแต่ที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540

ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ภายในงานยังมีโปรโมชั่น กู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงินจอง หรือให้ผ่อนฟรีเป็นระยะเวลา 1 ปีโดยไม่มีดอกเบี้ย รวมทั้งยังมีสินทรัพย์รอการขาย (เอ็นพีเอ) ของธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ลดพิเศษกว่า 20-50% นอกจาก บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชั่นซื้อที่ดิน แถมฟรีบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จำนวน 16 แปลง อีกทั้งยังสามารถส่งคูปองไปชิงโชครถยนต์โตโยต้าคัมรี่ได้อีกต่อหนึ่ง ส่วนที่อยู่อาศัยในต่างจังหวัดได้ลดราคาพิเศษเช่นเดียวกัน เช่น โครงการเชียงใหม่ริเวอร์แคว ได้ลดราคาจากตารางวาละ 6,900 เหลือ 3,900 บาท เป็นต้น

ที่มา : มติชนรายวัน 20-02-2552

0 ความคิดเห็น: