ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
21 กุมภาพันธ์ 2552

โปรโมชันรัฐ-เอกชน ปลุกกำลังซื้อ ค่ายอสังหาฯ ในงานมหกรรมบ้านยิ้ม คาดคนแห่ช็อป 2,500 ล้านบาท
นายวสันต์ เคียงศิริ เลขาธิการสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมบ้าน และคอนโด ครั้งที่ 20 เปิดเผยว่า งานในวันแรกถือว่ามีผู้ให้ความสนใจเกินความคาดหมาย แม้ว่าจะอยู่ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

เนื่องจากมีผู้บริโภคที่มีความต้องการซื้อจริงได้ชะลอซื้อมาตั้งแต่ ปลายปีที่แล้ว ได้เริ่มกลับมาหาซื้อบ้าน เพราะสถานการณ์ด้านการเมืองเริ่มคลี่คลาย ประกอบกับรัฐมีมาตรการออกมาส่งเสริม รวมกับการจัดโปรโมชันอย่างเข้มข้นของผู้ประกอบการ จึงทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจมากขึ้น

“คาดว่าจากการขายในงานและหลังงานจนถึงเดือนเม.ย. จะมียอดขายรวมประมาณ 2,500 ล้านบาท ลดเป้าลงจากปีก่อนตั้งไว้ 3,000 ล้านบาท” นายวสันต์ กล่าว

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้กลยุทธ์ด้านราคามาเป็นจุดขาย โดยเฉลี่ยได้ลดราคาขายลง 5-10%

นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย กล่าวว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจมากขึ้น เป็นเพราะยังมีความต้องการซื้อจริงอยู่ในตลาด แม้ว่าเศรษฐกิจโดยรวมจะอยู่ในภาวะชะลอตัว สังเกตได้จากยอดขายเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่กลางเดือนม.ค. จนถึงเดือนก.พ. ก็มียอดขายที่ดีกว่าเดือนม.ค.

ด้านนายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง กล่าวว่า รัฐบาลยังมีแนวทางสนับสนุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อีก เช่น การเปิดโอกาสให้ข้าราชการเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น ในรูปแบบการจัดแพ็กเกจบ้านพร้อมสินเชื่อ

ด้านนายโชน โสภณพนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอเดียส์ 1606 กล่าวว่า บริษัทได้พัฒนาโครงการวิลลา เขาเต่า เรสซิเดนเซส บริเวณเขาเต่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นบ้านพักวิลลาราคาเริ่มต้น 23-54 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมราคาเริ่มต้น 11-23 ล้านบาท มูลค่า 360 ล้านบาท

ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 20-02-52

0 ความคิดเห็น: