ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
9 กุมภาพันธ์ 2552

" พลัส พร็อพเพอร์ตี้" ผุดโปรเจ็กต์ทาวน์เฮาส์แบรนด์ "ทาวน์พลัส" ทิ้งทวน เผยทยอยลดบทบาทดีเวลอปเปอร์ อีก 4 ปี จับธุรกิจโบรกเกอร์เพียงอย่างเดียว

นาย เมธา จันทร์แจ่มจรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากบริษัทแม่คือ บมจ.แสนสิริ ปรับนโยบายและปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริษัทในเครือใหม่ โดยให้บริษัทพลัสฯ ดำเนินธุรกิจเซอร์วิสแมเนจเมนต์เพียงอย่างเดียว ลดบทบาทการเป็นดีเวลอปเปอร์ลงตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันจะ พยายามผลักดันให้บริษัท ทัช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของพลัสฯ ทำตลาดธุรกิจตรวจสอบอาคารมากขึ้น โดยปีนี้จะขยายไปรับงานตรวจสอบอาคารในพื้นที่โซนรอบนอก จากเดิมงานส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ย่านใจกลางเมือง ตั้งเป้ารายได้ของพลัสฯ และบริษัททัชฯ ไว้ที่ 5,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้บริษัทยัง ดำเนินธุรกิจการพัฒนาโครงการควบคู่ไปด้วย เนื่องจากยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและเปิดขาย15 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการก่อสร้างและปิดการขายอย่างน้อยอีก 4 ปี ประกอบด้วยทาวน์เฮาส์แบรนด์ทาวน์พลัส 3 โครงการ และคอนโดฯแบรนด์คอนโด วัน 10 โครงการ และมาย คอนโด อีก 2 โครงการ

"ตอนนี้พลัส พร็อพเพอร์ตี้ฯยังพัฒนาโครงการและเปิดการขายตามปกติ ยังไม่ได้หยุดหรือควบรวมบริษัทแม่เหมือนที่หลายคนเข้าใจ จริงๆ เรายังมีโครงการในแผนที่ยังต้องเปิดตัวใหม่อีกด้วยซ้ำ โดยเร็วๆ นี้จะเปิดโปรเจ็กต์ทาวน์เฮาส์แบรนด์ทาวน์พลัสอีก 1 โครงการ นอกเหนือจากหน่วยงานที่รอขายอีกจำนวนหนึ่ง" นายเมธากล่าว

โดย : ประชาชาติธุรกิจ 09-02-09

0 ความคิดเห็น: