ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
13 กันยายน 2554

บ้านจัดสรรในภูเก็ตขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ถลางและตอนเหนือเกาะมีการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ทั้งบ้านระดับล่างไปจนถึงบ้านราคาเกิน 5 ล้านบาท

นายภูชิสส์ ปิดดำ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการจัดสรรที่ดินจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมี นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ณ.ห้องประชุมสำงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต ว่า ผู้ประกอบการบ้านจัดสรรในจังหวัดภูเก็ต ได้ยื่นขออนุญาตจัดสรรเข้ามาตลอด ซึ่งในการประชุมครั้งนี้มีเอกชนยื่นขอจัดสรรเข้ามาใหม่ทั้งสิ้น 6 ราย และทางคณะกรรมการจัดสรรที่ดินจังหวัดภูเก็ตก็ได้เห็นชอบไปทั้ง 6 โครงการ ซึ่งทั้ง 6 โครงการได้กระจายไปทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย

โครงการบ้านตากอากาศ ของบริษัท ลิฟวิ่ง จำกัด ตั้งอยู่ที่ตำบลเทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีทั้งหมด 53 แปลง เป็นบ้านแถวสองชั้น ราคาเริ่มต้นที่ 2.4-2.8 ล้านบาท

โครงการสิริวิลเลจ ของบริษัท ธนาสิริ ตั้งอยู่ที่ตำบลป่าคลอก อ.ถลาง มีทั้งหมด 81 แปลง ราคา 2.79-3.3 ล้านบาท

โครงการแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ของบริษัท ฟิวเจอร์ จำกัด บริษัทในเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ขยายมาลงทุนที่ภูเก็ต ที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นมีทั้งหมด 53 แปลง ราคาเริ่มต้นที่ 5.3-8 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้คณะกรรมการเป็นห่วงในเรื่องของทางเข้า-ออก ที่เป็นภาระจำยอมและมีเงื่อนไขให้ทางบริษัทนำหลักฐานภาระจำยอมเข้า-ออกโครงการเสนอต่อคณะกรรมการฯภายใน 30 วัน

โครงการพนาสนธิ์ รีสอร์ท แหลมหิน ของบริษัท นันทวัน ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ตั้งอยู่ที่ตำบลเกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นและสามชั้นสไตล์รีสอร์ท 142 แปลง และที่ดินเปล่า 2 แปลง บ้านเดี่ยวสองขั้นราคา 2-3 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวสามชั้นราคา 4-5 ล้านบาท ที่ดินเปล่าตรว.ละ 3-4 หมื่นบาท โดยมีเงื่อนไขบริษัทจะต้องนำหลักฐานสัญญาค้ำประกันสาธารณูปโภคเสนอต่อคณะกรรมการภายใน 30 วัน

โครงการภูเก็ตท็อปแลนด์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง ขอเปลี่ยนผังโครงการจาก 317 แปลง เป็น 322 แปลง และโครงการบ้านในยางรีสอร์ท ของบริษัท ภูเก็ต เวลย์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด อยู่ที่อำเภอถลาง มีทั้งหมด 48 แปลง

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมครั้งนี้ นายธำรง ตันติวิรัชกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลได้เสนอให้มีการเพิ่มเงินค้ำประกันสาธารณูปโภคเพิ่มขึ้น เพื่อให้โครงการเข้ามาดูแลปัญหาขยะ เพราะขณะนี้ในพื้นที่ตำบลศรีสุนทรมีปัญหาขยะจากหมู่บ้านจัดสรรที่จ้างบริษัทเอกชนนำขยะมาทิ้งระหว่างทาง ทำให้ต้องเป็นภาระขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องเข้าไปดูแล ซึ่งทุกท้องถิ่นในขณะนี้ต้องประสบปัญหาขยะ

ที่มา - รายละเอียดเพิ่มเติม : ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กันยายน 54

0 ความคิดเห็น: