ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
10 เมษายน 2554

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งคณะกรรมการจัดสรรที่ดิน คุมเข้มพิจารณาจัดสรรโครงการที่อยู่ตามเนินเขาต้องหาทางป้องกันไม่ทำให้เกิด ปัญหาดินถล่ม พร้อมเห็นชอบอนุมัติโครงการบ้านจัดสรรอีก 5 โครงการ

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการป้องกันปัญหาดินถล่มในจังหวัดภูเก็ต ในการประชุมคณะกรรมการจัดสรรที่ดินจังหวัดภูเก็ตครั้งที่ 2/2554 ที่ห้องประชุมสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วม วันนี้ (8 เม.ย.) ว่า

ในขณะนี้มีภัยพิบัติเกิดขึ้นมากมาย ทั้งแผ่นดินไหวในพม่า จีน อินโดนีเซีย รวมไปถึงเหตุการณ์น้ำท่วมและดินถล่มในพื้นที่ภาคใต้ ได้สร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นอย่างมหาศาล ซึ่งจากการติดตามข่าวปรากฏว่าปัญหาดินถล่มเกิดจากการเข้าไปทำลายภาพธรรมชาติ ในบริเวณนั้น โดยเฉพาะการเปิดหน้าดินทำให้ดินถล่มลงมา

ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตอยากจะฝากถึงคณะกรรมการจัดสรรที่ดินจังหวัด ภูเก็ต ในการพิจารณาจัดสรรนั้นจะต้องให้ความสำคัญต่อเรื่องของสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ และโดยเฉพาะโครงการบ้านจัดสรรที่อยู่ตามเนินเขาต่างๆ คณะกรรมการจะต้องพิจารณาถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการเปิดหน้าดินอย่าง ละเอียดและรวบคอบมากที่สุด รวมไปถึงแนวทางในการป้องกันไม่ให้เกิดดินถล่มลงมา

รวมทั้งในส่วนของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาลก็ได้มีการสั่งการให้แต่ละจังหวัดเข้าไปดูแลไม่ให้เกิดปัญหาดิน ถล่มลงมาเป็นพิเศษเช่นกัน เพราะเมื่อปัญหาเกิดขึ้นจะสร้างความเสียหายอย่างมากมาย เหมือนกับหลายๆ จังหวัดที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการจัดสรรที่ดินจังหวัดภูเก็ตได้เห็นชอบอนุมัติโครงการบ้านจัดสรรใน การประชุมครั้งนี้ไปทั้งหมด 5 โครงการ ประกอบด้วย โครงการธารทองวิลล่า ถนนเจ้าฟ้า ที่ตำบลวิชิต อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 249 แปลง มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ราคาเริ่มต้นที่ 1.5-4 ล้านบาท,โครงการฉลอง มิราเคิล เลควิว ที่ต.ฉลอง พื้นที่ 19 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว 31 แปลง ราคา 13-17 ล้านบาท

โครงการบ้านชนกานต์ บ่อแร่ มีทั้งหมด 97 แปลง มีทั้งทาวน์เฮ้าส์และบ้านแฝด,โครงการไพร์มเพลส ภูเก็ต-อนุสาวรีย์ 4 ของบริษัท ธนาสิริ พร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ มี 12 แปลง เป็นอาคารพาณิชย์ และทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ราคาเริ่มต้นที่ 2.8-4.3 ล้านบาท และโครงการสบาย วิลเลจ กะทู้ ของบริษัท แปลน เอสเตท มีทั้งหมด 119 แปลง ราคาเริ่มต้นที่ 1.9-2.7 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังได้เห็นชอบเปลี่ยนผังโครงการของบริษัท เดชอนัญการาจ จำกัด บริษัท สกุลเกียรติ แลนด์ จำกัด และไม่เห็นชอบผังโครงการเดอะวัลเลย์ 2 ของบริษัท แมกซ์ แอสเซ็ท จำกัด ที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จำนวน 442 แปลง เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ แต่ไม่มีพื้นที่สาธารณูปโภคของโครงการ โดยเฉพาะทางเข้า-ออกโครงการ ที่จะใช้ถนนใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด หากเห็นชอบให้ปรับผังโครงการเชื่อว่าผู้ซื้อจะได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่ นอน

รวมทั้งคณะกรรมการยังพิจารณาข้อร้องเรียนของผู้ซื้อในโครงการบาง โครงการที่ผู้ซื้อซื้อแล้วไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ อยู่แล้วไม่มีความสุข จากที่โครงการได้มีการปรับผังจากบ้านเดี่ยวที่หรูหรา เป็นบ้านในระดับที่ต่ำลงมา รวมถึงปัญหาน้ำประปาที่ทางโครงการเป็นผู้ดำเนินการเอง ต่อมาก็มีปัญหาเกิดขึ้นมากมายหลายโครงการ

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ 8 เม.ย.54

0 ความคิดเห็น: