ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
12 กรกฎาคม 2553

สำนักงานที่ดินภูเก็ต เสริมความรู้เจ้าหน้าที่พัฒนาการให้บริการสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชน

วันนี้ (10 กรกฎาคม 2553) ที่ห้องใบเรือ โรงแรมโบ๊ทลากูน รีสอร์ท อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรม “เสริมสร้างประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนในด้านการรังวัดที่ดิน การออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน และการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) “ ซึ่งสำนักงานจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมี ข้าราชการและลูกจ้างสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต สาขาถลาง และสำนักงานที่ดินอำเภอกะทู้ โดยมีนายธรรมศักดิ์ ชนะ ผู้ตรวจราชการกรมที่ดินเขต 11 ร่วมบรรยายเรื่องการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนและข้อบังคับว่าด้วยจรรยาบรรณข้าราชการ กรมที่ดิน พ.ศ.2552 นอกจากนี้ยังมีวิทยากรจากกรมที่ดิน ประกอบด้วยนายสุรพล ศรีวิโรจน์ และนายสันทัด ชูสังข์ บรรยายเรื่อง การรังวัดที่ดินและการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน

โดยนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การบริการประชาชนถือเป็นหัวใจสำคัญของหน่วยงานภาครัฐ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะต้องมีจิตวิญญาณในการให้บริการ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจและประทับใจกับผู้มารับบริการ รวมทั้งการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อให้การให้บริการในแต่ละด้านมีประสิทธิภาพและ ประสิทธิที่ผลสูงสุด โดยเฉพาะงานด้านการรังวัดที่จะต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบ รวมทั้งประสบการณ์ด้วย

ขณะที่นายไพฑูรย์ เลิศไกร เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต มีภารกิจในการให้บริการประชาชน ด้านการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน การจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม การคุ้มครองสิทธิในที่ดินของรัฐและประชาชน ซึ่งในการทำหน้าที่ตามภารกิจดังกล่าว จะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลหรือไม่ต้องอาศัยเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ทาง ด้านวิชาการ และมีประสบการณ์ในการทำงาน และมีความจำเป็นในการพัฒนาเจ้าหน้าที่ให้มีความรู้ในงานหลักของสำนักงาน ที่ดินทุกด้าน ซึ่งการจะรู้เพียงงานในภารกิจหลักด้านเดียว คงไม่บรรลุวัตถุประสงค์ตามประเด็นยุทธศาสตร์ของกรมที่ดินและสำนักงานที่ดิน จังหวัด รวมทั้งหากขาดความรู้และความเข้าใจเรื่องการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาค รัฐ (PMQA) เพื่อให้การให้บริการประชาชนมีความเป็นเลิศตามประเด็นยุทธศาสตร์ของกรม ที่ดินและสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต

นอกจากนี้ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามยุทธศาสตร์ของกรมที่ดิน และสำนักงานที่ดินจึงได้จัดให้มีการเสริมสร้างประสิทธิภาพการให้บริการ ประชาชนในด้านการรังวัดที่ดิน การออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน และการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการงานรังวัด เพื่อออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินและเทคนิคต่างๆ กระบวนการดำเนินการเพื่อออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐด้วย นายไพฑูรย์กล่าว

ที่มา : ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 10 ก.ค. 53

0 ความคิดเห็น: