ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
24 กรกฎาคม 2553

รองผู้ว่าฯภูเก็ตติดตามความคืบหน้าสร้างสะพานสารสิน 2 จังหวัดภูเก็ต มีความคืบหน้ากว่า 40% คาดจะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2554 ขณะที่สะพานเก่าไม่ทุบทิ้งสร้างเป็นจุดชมวิวสะพานลอยคนเดิน

วันนี้ (23 ก.ค.) นายธีรยุทธ์ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานสารสิน 2 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งกรมทางหลวงได้อนุมัติงบประมาณปี 52 จำนวน 377 ล้านบาท ทดแทนสะพานสารสินเดิม ที่ก่อสร้างมานานถึง52 ปีแล้ว ทำให้อยู่ในสภาพที่เก่าประกอบ กับเรือขนาดใหญ่ไม่สามารถที่จะลอดผ่านได้ กรมทางหลวงจึงได้ออกแบบสะพานสารสิน 2

การก่อสร้างสะพานสารสิน 2 นั้นจะก่อสร้างอยู่ในระดับเดียวกับสะพานเทพกระษัตรี มีความ กว้าง 12.20 เมตร เป็นสะพาน 2 ช่องทางจราจร ขอบทางกว้างข้างละ 0.70 เมตร สะพานมีความยาวทั้งสิ้น 655.05 เมตร พร้อมกันนี้จะทำการก่อสร้างปรับปรุงถนนบริเวณคอสะพานฝั่งท่าฉัตรไชย จังหวัดภูเก็ตยาวประมาณ 650 เมตร และฝั่งท่านุ่น จังหวัดพังงา ยาวประมาณ 510 เมตร ใช้สำหรับขาออกจากเกาะภูเก็ต มีจุดเริ่มต้นตามแนวทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 402 ที่บ้านท่าฉัตรไชย ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และจุดสิ้นสุดอยู่ที่บ้านท่านุ่น ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานดังกล่าว ขณะนี้เหลือเวลาการก่อสร้างอีก 331 วัน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2554

นายธีรยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการก่อสร้างสะพานสารสินใหม่นี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว และเมื่อก่อสร้างเสร็จจะเอื้อประโยชน์ด้านการคมนาคมขนส่งทางบก ที่เชื่อมระหว่างเกาะภูเก็ตกับจังหวัดพังงา ให้มีความสะดวก ปลอดภัย สอดคล้องกับการขยายถนนเป็น 4 ช่องจราจร จากตำบลโคกกลอย ถึงจังหวัดภูเก็ต ตามแนวทางหลวงหมายเลข 402 ของกรมทางหลวง รวมถึงการคมนาคมทางน้ำจะมีความสะดวกและปลอดภัย และยังเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม การพาณิชย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงในภูมิภาคด้วย.

ส่วนสะพานสารสินเดิมที่ใช้อยู่ในขณะนี้จะไม่มีการทุบทิ้งแต่อย่างใด แต่จะยกเลิกการใช้สะพานเดิม จะปรับปรุงเป็นจุดชมวิวและแหล่งท่องเที่ยว โดยรื้อช่วงสะพานเดิมออกแล้วก่อสร้างเป็นสะพานลอยคนเดินข้าม และศาลาพักผ่อนชมทิวทัศน์ เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดบริเวณใกล้เคียงด้วย พร้อมทั้งจะมีการยกระดับของสะพานสารสินเดิมใน 2 ช่องกลางให้เท่ากับสะพานสารสินใหม่ เพื่อให้เรือขนาดใหญ่สามารถลอดผ่านได้

ที่มา : ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 23 ก.ค. 53

0 ความคิดเห็น: