ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
1 ตุลาคม 2552

กลุ่มทุนไทย-เทศคึก หว่านเงินลงทุนระลอกใหม่ รับตลาดอสังหาฯ เริ่มฟื้นตัว
นายชัยพงศ์ เวชมามณเฑียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัน พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนนักธุรกิจจาก 3 ธุรกิจ เข้ามาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หลังจากเห็นว่าภาวะเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริม ทรัพย์เริ่มดีขึ้น โดยโครงการแรกเป็นคอนโดมิเนียมชื่อ The Colory Vivid ย่านรัชดาภิเษก-ห้วยขวาง จำนวน 109 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ใช้เงินลงทุน 300 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนลงทุนในโครงการคอนโดมิเนียมเกาะแนวรถไฟฟ้าอีก 2 โครงการ รวมถึงลงทุนในโครงการโรงแรมอีกด้วย โดยจุดแข็งของบริษัทอยู่ที่ความแข็งแกร่งทางการเงินของผู้ถือหุ้นในแต่ละ กลุ่มธุรกิจ

สำหรับผู้ถือหุ้นจาก 3 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย นายชัยพงศ์ เวชมามณเฑียร ทำธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าชุดกีฬา น.ส.ศิรินภา สว่างล้ำ ทำธุรกิจจิวเวลรี และนายคุณา วิทยาฐานกรณ์ ทายาทจากธุรกิจน้ำมันพืชองุ่น รวมทั้งนายองอาจ ประภา กมล หลานนายธนินท์ เจียรวนนท์ จากกลุ่มซีพีร่วมถือหุ้นด้วย

ด้านนายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นจูรี 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์ (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาโครงการดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะนี้เห็นสัญญาณการลงทุนเพิ่มของนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างชาติ เช่น เจ้าของห้างเอทีเอ็ม ย่าน พาหุรัด เตรียมพัฒนาคอนโดมิเนียมชื่อโว๊ค ย่านสุขุมวิท หรือกลุ่มนักธุรกิจโรงแรมที่เขาใหญ่และหัวหินจะพัฒนาโรงแรมแห่งใหม่ที่ หัวหินมูลค่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีนักธุรกิจต่างชาติเตรียมเข้ามาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในไทยด้วยเม็ดเงิน 5,000 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1 หมื่นล้านบาท เป็นต้น

ด้าน นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอด ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ควอด สีลม กล่าวว่า หลังจากนำโครงการไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ร่วมกับบริษัท ฮาริสัน และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยจำนวนหนึ่ง ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ

ขณะเดียวกันยังได้สรุปข้อมูลจากการโรดโชว์นำเสนอไปยังนายเกียรติ สิทธิอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอให้เป็นหน่วยงานหลักในการนำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยไปโรดโชว์ ต่างประเทศ คาดว่าจะไปได้ภายในต้นปีหน้า เน้นประเทศที่สนใจลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในไทย เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง จีน และเกาหลีใต้

สำหรับงานแสดงอสังหาริมทรัพย์ไทยในสิงคโปร์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามียอดขายกว่า 200 ล้านบาท จาก 11 โครงการ

ที่มา โพสต์ทูเดย์ 30-09-52

0 ความคิดเห็น: