ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
2 ตุลาคม 2552

ทุนท้องถิ่นลุยไฟเท 4 พันล้าน เปิดโครงการ "ฉลอง มิราเคิล เลควิว" ขายทั้งบ้าน/คอนโดมิเนียม จับกลุ่มลูกค้าระดับสูง

นางสาวชนกานต์ เบ้าแสนนิล กรรมการผู้จัดการ (การตลาด) บริษัท ฉลองมิราเคิล เลกวิว จำกัด ผู้บริหารโครงการฉลอง มิราเคิล เลกวิว เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ใช้เงินลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท จัดทำโครงการ "ฉลอง มิราเคิล เลกวิว" ตั้งอยู่บริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมือง บนเนื้อที่ 66 ไร่ แบ่งการใช้พื้นที่เป็นในส่วนของสิ่งปลูกสร้าง ประกอบด้วย บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว จำนวน 35 หลัง และคอนโดมิเนียมจำนวน 182 ยูนิต ประมาณ 26 ไร่ ส่วนที่เหลือประมาณ 40 ไร่ ใช้เป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งสวนสาธารณะ ศาลาสำหรับการพักผ่อนจำนวน 3 จุด และคลับเฮ้าส์ 4 ไร่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิเช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สนามเทนนิส เซานา ร้านค้า ร้านเสริมสวย เป็นต้น

"ที่สนใจลงทุนในระยะนี้ เนื่องจากมองว่าแม้จะเกิดปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภูเก็ตซึ่ง เป็นเมืองที่ยังคงมีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว แม้ว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาลดลง แต่สำหรับตลาดระดับบน ไม่ได้มีผลกระทบแต่อย่างใด โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นคนไทยในท้องถิ่น และผู้ที่มาประกอบอาชีพหรือผู้ที่ต้องการบ้านหลังที่ 2 ซึ่งจากการเปิดตัวมาระยะหนึ่ง ก็พบว่ามีผู้สนใจสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก"

นางสาวชนกานต์ กล่าวด้วยว่า จุดเด่นของโครงการ คือ ศักยภาพของพื้นที่ซึ่งมีขนาดใหญ่ มีพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมส่วนกลางจำนวนมาก ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งนี้ จะใช้เวลาในการพัฒนาพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 5 ปี แบ่งเป็นเฟสๆ โดยเฉพาะในส่วนของคอนโดมิเนียม จะใช้เวลาประมาณ 3 ปี

ส่วนราคาขายแบ่งออกเป็นบ้านแฝด ราคาหลังละ 24.6 ล้านบาท และบ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้นหลังละ 33 ล้านบาท และราคาสูงสุด 42 ล้านบาท มีเนื้อที่เฉลี่ย 150 ตารางวา ขณะที่คอนโดมิเนียมเนื้อที่เล็กสุดประมาณ 140 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ยูนิตละ 8 ล้านบาท ซึ่งราคาสูงสุดจะเป็นเพนท์เฮ้าส์ ราคาประมาณ 32 ล้านบาท

นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้ใช้งบลงทุนรวม 30 ล้านบาท ในการจัดทำโครงการ "อันดามัน ไท บูติก รีสอร์ท" ซึ่งเป็นโรงแรมที่พักในลักษณะบูติกรีสอร์ท บริเวณหาดมิตรภาพ มีที่ตั้งโครงการอยู่ที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต การลงทุนดังกล่าว เนื่องจากติดตามสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต พบว่ายังมีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตเป็นไปในทิศทางที่ดี

"อันดามัน ไท บูติก รีสอร์ท แบ่งเป็นห้องพักบนตึก จำนวน 20 ห้อง และวิลล่ารอบสระน้ำ 8 หลัง ใช้เงินลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท ไม่รวมค่าที่ดินประมาณ 6 ล้านบาท ขณะนี้ ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว" นายเรวัตระบุ

นางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์ขณะนี้ พบว่ามีการลงทุนของนักลงทุนกลุ่มต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ไม่เฉพาะภูเก็ตเท่า นั้น แต่ยังรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง อาทิเช่น พังงา กระบี่ ทำให้มองเห็นแนวโน้มและทิศทางของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัวแล้ว แม้อาจจะไม่เท่ากับในปี 2549 ซึ่งเป็นปีที่เติบโตสูงสุดของการท่องเที่ยวก็ตาม

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 02-10-52

0 ความคิดเห็น: