ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
27 กรกฎาคม 2552

บิ๊กอสังหาฯ โดดร่วมงาน Home Buyers Expo 2009 คึกคัก เผยขณะนี้ยอดผู้ลงทะเบียน “Home Matching” แสดงความสนใจซื้อร่วม 3 พันราย

นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด ผู้จัดงาน Home Buyers Expo 2009 มหกรรมเลือกซื้อที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า งานปีนี้ได้รับการตอบรับจากบริษัทผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจอสังหาริม ทรัพย์มากเป็นพิเศษ เช่น บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์,บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท,บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค,บมจ.ศุภาลัย,บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลล็อปเม้นท์, บริษัท เฟรเกนท์ พร็อพเพอร์ตี้,บมจ.วังทอง กรุ๊ป เป็นต้น

ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะหลายคนเชื่อว่า ช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดีสำหรับตลาดอสังหาฯ ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ถือว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคนับจากนี้น่าจะดีขึ้น ภาวะดอกเบี้ยก็น่าจะเป็นจุดที่ต่ำที่สุด และแนวโน้มหลังจากนี้จะมีแต่ปรับเพิ่มขึ้น ที่สำคัญปีนี้ยังพิเศษตรงที่ได้แรงสนับสนุนนจากรัฐบาล โดยเฉพาะให้ผู้ซื้อมีสิทธินำเงินค่าบ้านไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ สูงสุดถึง 3 แสนบาท ซึ่งคาดกันว่า น่าจะให้เพียงปีนี้ปีเดียวเท่านั้น เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น รัฐบาลเองก็คงไม่มีงบประมาณมาสนับสนุนอีกต่อไป

นอกจากบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่ ๆ ที่เข้าร่วมงานแล้ว งานนี้ยังได้รับความสนใจจากสถาบันการเงินเข้าร่วมงานคับคั่งทีเดียว รวมกว่า 10 แห่ง โดยธนาคารส่วนใหญ่พร้อมนำเสนอบริการทั้งสองส่วน คือ สินเชื่อที่อยู่อาศัย และทรัพย์สินรอการขาย(NPA) ซึ่งปัจจุบันในระบบถือว่ายังมีทรัพย์ประเภทนี้รอการขายคิดเป็นมูลค่านับ หมื่นล้านบาท จึงจำเป็นที่ทุกธนาคารต้องรีบระบายขายให้เร็วที่สุด

ในด้านการประชาสัมพันธ์ นายบริสุทธิ์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้สื่อสารตรงถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตล่วงหน้าอย่าง ต่อเนื่องเป็นเวลากว่าสองเดือน เกือบทั้งหมดเป็นผู้บริโภคที่มีต้องการข้อมูลด้านที่อยู่อาศัยหรือกำลังหา ที่อยู่อาศัยใหม่ ทั้งจากฐานข้อมูลสมาชิกเว็บไซต์www.home.co.th รายชื่อผู้ที่แสดงความสนใจซื้อที่อยู่อาศัยจากงานต่าง ๆ

“แต่ที่กำลังทำเพิ่มเติมคือ การขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ๆ ทั้งกลุ่มครอบครัว และกลุ่มที่มีที่อยู่อาศัยแล้ว ทั้งนี้ โดยการร่วมมือกับพันธมิตรของบริษัท โดยคาดว่าจะสามารถขยายฐานกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าชมงานได้อีกกว่า 50,000 ราย ส่วนช่วงเวลาสองสัปดาห์ก่อนงานจะเน้นการประชาสัมพันธ์ถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่ว ไป ผ่านทางโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์เหมือนที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในปีก่อน”

นายบริสุทธิ์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติม ถึงโครงการ Home Matching ซึ่งเป็นการรณรงค์ให้ผู้สนใจทั่วไปแสดงความต้องการเพื่อรับทราบข้อมูล โครงการล่วงหน้า ผ่านทางwww.home.co.th นั้น ปรากฏได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ขณะนี้มีผู้เข้ามาลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วกว่า 3,000 ราย โดยนอกจากข้อมูลโครงการ โปรโมชั่น หรือบริการสินเชื่อที่จะได้รับจากผู้ร่วมออกงานแล้ว ผู้ร่วมกิจกรรม Home Matching ยังได้ลุ้นรางวัลจากทางเว็บไซต์เป็นระยะ และมีสิทธิได้รับของที่ระลึกจากบริษัทฯในวันงานด้วย คาดว่าจนถึงวันงานน่าจะมีคนลงทะเบียนล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 5,000 ราย

สำหรับงาน Home Buyers Expo 2009 มหกรรมเลือกซื้อที่อยู่อาศัย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคม 2552 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจัดพร้อมกับงาน “รับสร้างบ้าน 2009 ” ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 19-23 สิงหาคม ณ ห้องแพลนนารี่ ฮอลล์

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 27-07-52

0 ความคิดเห็น: