ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
31 กรกฎาคม 2552

คนวงในอสังหาฯ ชี้รีสอร์ท วิลล่าหรูเมืองท่องเที่ยว แห่ขายทิ้งหนีพิษเศรษฐกิจ ด้านผู้บริหาร "ไรมอนแลนด์" ปฏิเสธข่าวลือขาย "อมัลฟี" วิลล่าหรู

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวที่มีผู้ประกอบการเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ใน จ.ภูเก็ต และเมืองท่องเที่ยวหลักๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการหรู มีผู้ร่วมทุนเป็นชาวต่างชาติ และเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายชาวต่างชาติ มีการประกาศขายโครงการและชะลอการลงทุนในช่วงนี้ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจถดถอย โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นโครงการประเภทรีสอร์ทที่สร้างเสร็จแล้ว และโครงการที่มีเป้าหมายว่าจะพัฒนา

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า บริษัทไรมอนแลนด์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการ "อมัลฟี" พื้นที่กว่า 38 ไร่ บริเวณหาดบางเทา ภูเก็ต ต้องการขายโครงการให้กับผู้สนใจลงทุน

นายกิตติ ตั้งศรีวงศ์ กรรมการ บมจ.ไรมอนแลนด์ กล่าวว่า บริษัทไม่มีแผนจะขายที่ดินแปลงดังกล่าว แต่ยอมรับว่าขณะนี้มีการชะลอการขายและการพัฒนาโครงการไว้ก่อน เพื่อรอสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นตัวก่อนกลับมาลงทุนอีกครั้ง ซึ่งก็เป็นไปตามการปรับนโยบายการดำเนินงานใหม่ของบริษัทในปีนี้

ทั้งนี้ ตามแผนการพัฒนาเดิมของโครงการ อมัลฟี ภูเก็ต ได้เปิดขายเมื่อปี 2551 ในรูปแบบวิลล่า รีสอร์ท เป็นลักษณะกลุ่มวิลล่า โดย 1 ยูนิต มีบ้าน 4-5 หลังรวมอยู่ด้วยกัน และขายเป็นยูนิต ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 100 ล้านบาท ในคอนเซปต์ขายกึ่งลงทุนเพื่อปล่อยเช่า โดยจัดตั้งบริษัทตัวแทนบริหารพื้นที่เช่าให้กับลูกค้า โครงการนี้จะพัฒนาเพียง 18 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 2,500 ล้านบาท

สำหรับที่ดินแปลงดังกล่าวไรมอนแลนด์ซื้อ มาเมื่อ 3-4 ปีก่อน ราคาไร่ละ 15 ล้านบาท โดยบริษัทยังมีเป้าหมายพัฒนาโครงการ เพื่อขายให้กับลูกค้ากลุ่มต่างชาติ ซึ่งมีหลากหลายกลุ่ม ทั้งยุโรป รัสเซีย สแกนดิเนเวีย ตะวันออกกลาง อินเดีย และเอเชีย รวมทั้งฮ่องกงและสิงคโปร์

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 30-07-52

0 ความคิดเห็น: