ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
30 กรกฎาคม 2552

เอกชนแห่ชิงเค้กบ้านบีโอไอ ลือแซด “แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์” จ้องฮุบหมื่นหน่วย

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ เปิดเผยว่า การปรับปรุงนโยบายส่งเสริมการลงทุนในกิจการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ น้อยหรือปานกลาง (บ้านบีโอไอ) มีผลเมื่อ วันที่ 10 มิ.ย. 2552 หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ได้ลงนามในประกาศไปเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับเงื่อนไขใหม่ในการขอส่งเสริมการลงทุนในโครงการบ้านบีโอไอ อาทิ โครงการต้องมีที่อยู่อาศัยไม่น้อยกว่า 50 หน่วย สำหรับโครงการที่ตั้งอยู่ในเขต 1 ประกอบด้วย กทม. นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ถ้าเป็นอาคารชุดต้องมีพื้นที่ใช้สอยต่อหน่วยไม่น้อยกว่า 28 ตร.ม. จำหน่ายหน่วยละไม่เกิน 1 ล้านบาท (รวมค่าที่ดิน)

กรณีที่เป็นทาวน์เฮาส์หรือบ้านเดี่ยวต้องมีพื้นที่ใช้สอยต่อหน่วย ไม่น้อยกว่า 70 ตร.ม. จำหน่ายหน่วยละไม่เกิน 1.2 ล้านบาท (รวมค่าที่ดิน) ส่วนโครงการที่ตั้งอยู่ในเขตส่งเสริมเขต 2 และเขต 3 ยังคงหลักเกณฑ์เดิม เป็นต้น

แหล่งข่าวในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า เชื่อว่าจะ มีผู้ประกอบการสนใจจำนวนมาก เพราะการขยับเพดานราคาขึ้นเป็น 1 ล้านบาท และ 1.2 ล้านบาททำให้พัฒนาโครงการได้ โดยเฉพาะบริษัทใหญ่ที่ต้องการขยายตลาดเพื่อสร้างยอดขายและรายได้เพิ่ม

“ที่ทำแน่นอนคือค่ายพฤกษา เพราะพัฒนาบ้านบีโอไอมาแต่ต้น และแสนสิริก็ต้องการขยายตลาดนี้เช่นกัน แต่ที่น่าสนใจคือ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ที่ได้ยินว่าคุณอนันต์ อัศวโภคิน สนใจ และพูดถึงเป้าที่จะทำถึงหลักหมื่นหน่วย” แหล่งข่าวเปิดเผย

ด้านนายนพร สุนทรจิตต์ เจริญ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กล่าวว่า บริษัทยังไม่มีแผนพัฒนาบ้านบีโอไอขณะนี้ เพราะแนวทางการขยายตลาดของบริษัทจะไม่หวังการขายอย่างเดียว แต่ต้องมีความพร้อมทุกด้าน

ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 29-07-52

0 ความคิดเห็น: