ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
1 กรกฎาคม 2552

นายกเทศมนตรี เมืองป่าตอง ภูเก็ต สั่งทุ่มงบ 5 ล้านบาทปรับภูมิทัศน์ เตรียมรับท่องเที่ยวไฮซีซัน เชื่อมั่นสถานการณ์ฟื้น

นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ท่องเที่ยวขณะนี้ ซึ่งถือว่าค่อนข้างจะได้รับผลกระทบจากปัญหา ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภาวะเศรษฐกิจโลก ปัญหาทางด้านการเมืองภายในประเทศ และปัญหาโรคระบาด ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งชะลอการเดินทาง ภาพรวมอัตราการเข้าพักในพื้นที่ป่าตองขณะนี้มีเพียงประมาณ 40-50 % ซึ่งถือว่าค่อนข้างน้อยมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตามแม้ว่าในช่วงนี้นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาน้อยลง แต่เชื่อว่าหลังจากนี้โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะถึงนี้อัตราการ เข้าพักจะดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งในส่วนของป่าตองถือ ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย ดังนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะถึงนี้ ในส่วนของเทศบาลเมืองป่าตองก็ได้มีการจัดทำโครงการปรับภูมิทัศน์บริเวณให้เกิดความสวยงาม เริ่มกันตั้งแต่สองข้างทางถนนที่ใช้เดินทางมายังป่าตองซึ่งได้มีการนำต้นกล้วยอันถือเป็นสัญลักษณ์สื่อให้เข้าใจถึงความหมายและชื่อที่มาของป่าตองปลูกจนถึงตัวเมืองป่าตอง เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบว่าขณะนี้ได้เข้าสู่พื้นที่ป่าตองแล้ว

ในส่วนของบริเวณชายหาดป่าตองซึ่ง มีกลุ่มอาชีพต่างๆ หลากหลายจำนวนกว่า 20 อาชีพ เช่น เรือลากร่ม เตียงผ้าใบ หมอนวดชายหาด เป็นต้น ก็ได้มีการจัดอบรมให้ความรู้ในการเพิ่มศักยภาพของอาชีพ รวมถึงการชี้แจงทำความเข้าใจเพื่อไม่ให้เกิดการรบกวนนักท่องเที่ยวที่กำลัง พักผ่อนอาบแดด หรือการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ในขณะเดียวกันก็ขอความร่วมมือในการช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดบริเวณชายหาด เพื่อให้เกิดความสวยงาม แม้ว่าจะมีพนักงานทำความสะอาดคอยดูแลอยู่แล้ว แต่ด้วยจำนวนผู้ที่ใช้พื้นที่มีเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงอาจจะดูแลได้ไม่ทั่วถึง ก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากทางผู้ประกอบการที่อยู่บริเวณชายหาดด้วย นายเปี่ยนกล่าว

นายเปี่ยน ยังกล่าวถึงการดูแลรักษาความสะอาด และการแก้ปัญหากลิ่นเหม็นจากน้ำเสียบริเวณ ซอยบางลา ซึ่งเป็นแหล่งรวมของสถานบันเทิงและสถานบริการต่างๆ ว่า ที่ผ่านมาก็ได้รับการร้องเรียนในเรื่องดังกล่าวมาสม่ำเสมอ ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ปัญหาเพื่อลดกลิ่นให้หมดไป ซึ่งคิดว่าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จก่อนฤดูกาลท่องเที่ยวจะมาถึง และหากประสบความสำเร็จก็จะใช้ในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

ด้านความคืบหน้าของการก่อสร้างถนนผังเมืองสาย ก.ระยะทางประมาณ 3-4 กิโลเมตร ว่า ขณะนี้มีความก้าวหน้าไปมากแล้ว โดยในเบื้องต้นระหว่างรองบประมาณในการก่อสร้างเต็มรูปแบบของกรมทางหลวงชนบท จำนวนประมาณ 300-400 ล้านบาท ซึ่งจะทำเป็นถนนสี่ช่องจราจรและมีการนำสายไฟฟ้าลงดินตลอดทั้งสาย รวมถึงการทำท่อระบบน้ำดีน้ำเสีย โดยมีการขอใช้งบประมาณในปี 2553 แต่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวทาง เทศบาลฯ ก็ได้อนุมัติงบ 5 ล้านบาท ในการบดอัดลูกรัง ซึ่งหากแล้วเสร็จสมบูรณ์ก็จะแก้ปัญหาการจราจรในถนนที่มีอยู่เดิม 2 สาย คือ ถนนทวีวงศ์ กับถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 01-07-52

0 ความคิดเห็น: