ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
25 กรกฎาคม 2552

การเคหะฯ เร่งขายบ้านเอื้ออาทร ตั้งเป้า 3 เดือน ปิดการขาย 15,000 ยูนิต

นายศิริโรจน์ ชาวปากน้ำ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กคช.ขณะนี้การขายบ้านเอื้ออาทรของปีงบประมาณ 2552 ของ กคช. เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้วคือ 49,000 ยูนิต แต่อย่างไรก็ตามกคช.ยังคงจะขายต่ออีกโดยตั้งเป้าขายในช่วง 3 เดือนที่เหลือนี้อีก 15,000 ยูนิต โดยได้เตรียมแผนการตลาดสำหรับ 3 เดือนสุดท้ายของปีงบประมาณไว้ โดยจะจัดงานขายบ้านเอื้ออาทรจัดงานขายบ้านแบบเปิดกรุทิ้งทวนปีงบประมาณ 2552 ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสรุปรูปแบบว่าจะเป็นงานมหกรรมบ้านเอื้ออาทรหรือตลาดนัดบ้านเอื้ออาทร ซึ่งในช่วง 3 เดือนที่เหลือนี้เป้ายอดขายบ้านเอื้ออาทรที่ตั้งไว้กคช. มั่นใจว่าทำได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานที่จะจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ การเคหะคลองจั่นบางกะปิ และสำนักงานขายทั่วประเทศ โดยจัดระหว่าง วันที่ 21 -30 สิงหาคม 52 รวม 10 วัน เปิดให้จองตั้งแต่ 08.30-19.00 น.ทั่วประเทศ การจัดงานในครั้งนี้การเคหะฯจะนำโครงการเคหะชุมชนจำนวน 3,600 ยูนิต ที่ได้ซื้อคืนมาจากลูกค้ามาเปิดขายในราคาพิเศษคือลดราคาตั้งแต่ 15-50% ประกอบด้วย ที่ดินเปล่าแปลงย่อย, บ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, บ้านแถวและอาคารพาณิชย์ โดยโครงการทั้งบ้านเอื้ออาทร และเคหะชุมชนลูกค้าที่มาก่อนก็จะสามารถซื้อโครงการได้ก่อน

นายศิริโรจน์ กล่าวว่า งานขายบ้านในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้การเคหะแห่งชาติได้เตรียมแคมเปญพิเศษ ไว้สำหรับลูกค้า ประกอบด้วยการวางเงินจองเพียง 3,000 บาท และรับมอบกุญแจให้กับลูกบ้าน โดยมี 3 สถาบันการเงินหลัก คือ ธนาคารอาคารสงเคราะห์,ธนาคารออมสินและธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยไว้รองรับ ลูกค้าในการขอสินเชื่อ
โดยกำหนดดอกเบี้ยไว้ 3% หรือต่ำกว่านั้นในปีแรกโดยลูกค้าสามารถสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ในงาน

นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่ซื้อโครงการโซนที่เป็นสีแดงการเคหะก็จะอนุญาต ให้ลูกค้าเช่าซื้อควบคู่กับการขอสินเชื่อไปด้วยและถ้าหากแบงก์ไม่ผ่านการกู้ ไม่ว่าจะเรื่องใด ลูกค้าก็สามารถทำเรื่องเช่าซื้อกับการเคหะไปด้วยในอัตรา เดือนละ 2,600 บาทต่อเดือน ในระยะเวลา 5 ปีก่อน และต่ออายุ หรือจนกว่าจะกู้แบงก์ผ่าน

"สำหรับบ้านที่จะนำมาขายในครั้งนี้จะเน้นใน 2 ทำเล คือ ทำเลในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย ทำเลยอดฮิตที่นำมาขายใหม่ หลังจากธนาคารยึดคืนมา อาทิ บึ่งกุ่ม, มีนบุรี, ร่มเกล้า, สายไหม, คลองถนน, รามอินทรา-คู้บอน, ปัญญา-รามอินทราและปริมณฑล ประกอบด้วย จังหวัดนครปฐมและสมุทรปราการ"

อย่างไรก็ตาม สำหรับทำเลอื่นๆก็นำมาขายปกติเพียงแต่จะเน้นใน 2 ทำเลข้างต้น ส่วนโครงการเคหะชุมชนที่จะนำมาขายประกอบด้วยทำเลดังนี้ ร่มเกล้า, นครปฐม, สมุทรสาคร, บางพลี และสมุทรปราการ ส่วนต่างจังหวัดประกอบด้วย
ปราจีนบุรี, สระบุรี, นครสวรรค์, ลำปาง, กำแพงเพชร, ชุมพร, สุราษฎร์ธานีการเคหะจะเน้นการประชาสัมพันธ์และโฆษณาการจัดงานขายบ้านเอื้ออาทรโดย จะใช้สื่อในกรุงเทพมหานคร อาทิ สถานีโทรทัศน์, วิทยุ, รถตู้และหนังสือพิมพ์ ส่วนในปริมณฑลและต่างจังหวัดจะเน้นเคเบิ้ลทีวี,วิทยุชุมชนและขบวนรถแห่ เนื่องจากเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากที่สุด

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 24-07-52

0 ความคิดเห็น: