ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
29 มิถุนายน 2552

ธารารมณ์ฯ ร่วมขานรับปรับเกณฑ์บ้านบีโอไอ สนใจศึกษาความคุ้มในการทำตลาด ด้านครึ่งปีแรก เจอการเมืองพ่นพิษ ทำเวลาขายบ้านหายไปกว่า 50%

นายวสันต์ เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ เปิดเผยว่า มีความสนใจพัฒนาที่อยู่อาศัยราคาต่ำกว่า 1.2 ล้านบาทเพื่อเข้าเกณฑ์สนับสนุนการลงทุนของบีโอไอ ด้วยการให้สิทธิประโยชน์ด้านการลดภาษี 30% เป็นเวลา 5 ปีสำหรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยไม่เกิน 1.2 ล้านบาทในเขตที่ 1 ถือว่าเป็นนโยบายที่จูงใจให้เกิดการลงทุนเป็นอย่างมาก แต่จะต้องศึกษาตลาดอย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันความเสี่ยง

"สำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่เคยพัฒนาบ้านระดับราคาดังกล่าวมาก่อน จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลทั้งด้านการขาย การก่อสร้าง และใช้เวลาในการเตรียมตัวไม่น้อยกว่า 1 ปี เพราะบ้านบีโอไอมีราคาขายตั้งรอไว้อยู่แล้ว หากคุมต้นทุนได้ดี สิทธิประโยชน์ด้านภาษีก็จะเป็นผลกำไร แต่ถ้าคุมต้นทุนไม่ดีก็สูญเปล่า ซึ่งการจะคุมต้นทุนได้นั้นก็อาศัยโนฮาวที่ดีในด้านการก่อสร้าง"

นอกจากนี้ ปัจจัยด้านราคาที่ดินก็มีส่วนสำคัญ หากจะทำบ้านระดับราคาต่ำกว่า 1.2 ล้านบาท ก็ควรมีต้นทุนที่ดินไม่เกิน 1 หมื่นบาทต่อวา ซึ่งเป็นไปได้ยากในทำเลใกล้เมือง นายวสันต์ กล่าวว่า ประเด็นนี้ถือเป็นโจทย์สำคัญของคนที่อยากจะทำบ้านบีโอไอ เพราะการจะทำบ้าน 1.2 ล้านบาทให้ขายได้ ก็ต้องคำนึงถึงเรื่องทำเลด้วย ต้องอยู่ในทำเลที่ไม่ไกลเกินไปภายใต้ต้นทุนที่ยังไม่สูงนัก จึงต้องศึกษาให้ดี

ด้านผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2552 สามารถทำยอดขายได้ 400 ล้านบาท ซึ่งยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปัจจัยทางการเมืองที่ส่งผลให้เวลาในการขายที่อยู่อาศัยหายไปกว่า 50% จากช่วงเวลา 6 เดือน ต้องเร่งอัดโปรโมชั่นอย่างดุเดือดในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อให้ยอดขายทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายที่ 900 ล้านบาท

โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้เตรียมใช้แคมเปญการตลาดใหญ่ ภายใต้ชื่อ "โกลเด้นโบนัส" เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของธารารมณ์ฯ มอบส่วนลดรวมทั้งแคมเปญ 40 ล้านบาท ร่วมลุ้นทอง 40 รางวัล แลกคะแนนสะสมเพิ่ม 4 ธนาคาร และเลือกเที่ยวไทย 4 แพคเกจ โดยจะเริ่มตั้งแต่ 1 ก.ค. จนถึง 31 ธ.ค. ศกนี้

สำหรับแนวโน้มตลาดอสังหาฯ คาดว่ายังไม่ฟื้นตัว เนื่องจากเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศยังไม่ส่งสัญญาณว่าจะฟื้นตัวอย่างจริง จัง โดยหากมองเฉพาะเศรษฐกิจในประเทศนั้น จะพบว่า เศรษฐกิจไทยส่วนใหญ่พึ่งพิงการส่งออกเป็นหลัก แต่วันนี้ส่งออกยังไม่ฟื้น และยังไม่มีวี่แววว่าจะฟื้นตัวในระยะเวลาอันใกล้ จึงมองว่าเศรษฐกิจยังชะลอตัว

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 29-06-52

0 ความคิดเห็น: