ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
28 พฤษภาคม 2552

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ปรับลดดอกเบี้ยเอ็มแอลอาร์ลง 0.25% จากระดับ 6% เหลือ 5.75% เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ 1 หมื่นราย และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ ส่งผลดอกเบี้ยซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระกับ บสก.เอ็มแอลอาร์ลบ 3 ขณะนี้ เหลือแค่ 2.75% ต่ำสุดในระบบ เผยดัชนีราคาอสังหาริมทรัพย์เริ่มขยับขึ้น โดยเฉพาะที่ดินเปล่า พร้อมเดินหน้าเร่งกลยุทธ์ทางการตลาดช่วงครึ่งปีหลัง หวังดันรายได้เข้าเป้า

นายบรรยง วิเศษมงคลชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กล่าวว่า บสก. ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ย MLR ลง 0.25% จากเดิมที่ระดับ 6% เหลือ 5.75% เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจที่ชะลอตัวให้แก่ลูกหนี้จำนวน 1 หมื่นราย และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระกับ บสก.

ทั้งนี้จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าว จะช่วยแบ่งเบาภาระให้กับลูกหนี้ที่มีรายได้ลดลง สามารถผ่อนชำระกับ บสก. ต่อไปได้ รวมถึงลูกค้ารายย่อยที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน หากต้องการซื้อที่อยู่อาศัย สามารถผ่อนชำระโดยตรงกับ บสก. ได้ในอัตราดอกเบี้ย MLR -3 ตลอดระยะเวลา 10 ปี โดยลูกค้าซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระขณะนี้ คิดอัตราดอกเบี้ยเพียง 2.75% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำสุดในระบบ

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. ยังได้กล่าวถึงทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ว่า ดัชนีราคาอสังหาฯ ถือว่าถึงจุดต่ำสุดแล้ว และมีแนวโน้มราคาปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะที่ดินเปล่า จึงนับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่มีเงินออม สามารถเลือกลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีโอกาสเพิ่มมูลค่าได้ในอนาคต หากเศรษฐกิจในประเทศปรับตัวดีขึ้น

จากสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศที่ชะลอตัวลงขณะ นี้ ทำให้ บสก. ต้องเพิ่มความเข้มข้นทางกลยุทธ์ด้านการตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2552 มากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลการดำเนินงานของ บสก. เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

"ในปีนี้ บสก. ได้วางแผนออกบูธจำหน่ายทรัพย์ในงานอสังหาริมทรัพย์ ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมจำนวน 100 ครั้ง การออกบูธนับเป็นช่องทางในการสร้างฐานลูกค้า และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณ เดือนมี.ค.2552 มียอดขายจากการออกบูธกว่า 400 ล้านบาท" นายบรรยงกล่าว

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ 28-05-52

0 ความคิดเห็น: