ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
19 เมษายน 2552

นาง สุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการและบริหารการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก เปิดเผยว่า เนื่องจากภาพการเมืองไทยในเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลโดยการนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในขณะนี้ยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน ทำให้บริษัทไม่แน่ใจว่าการแก้ไขปัญหากลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาต่อต้านรัฐบาลใน ช่วงก่อนหน้านี้จะกลับมาอีกหรือไม่ หากสามารถแก้ไขปัญหาได้ และมีทิศทางที่แน่นอน หวังว่าความมั่นใจจะกลับคืนมาได้ภายใน 3 เดือน โดยนักลงทุนไทยจะกลับมาลงทุนก่อนนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันมีนักลงทุนไทยที่กำลังรอเข้าลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 1-2 พันล้านบาท

นางสุพินท์กล่าวว่า ณ วันนี้ นักลงทุนต่างชาติยังไม่กล้าตัดสินใจลงทุน รอดูสถานการณ์ให้ชัด ในขณะที่นักลงทุนไทยอยากเข้าลงทุน เพราะอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่อยู่ในระดับต่ำทำให้ต้องหาทางเลือกอื่นในการลง ทุน ซึ่งการถือครองอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมในทำเลศูนย์กลางธุรกิจ กรุงเทพฯ เพื่อปล่อยเช่าถือเป็นการลงทุนที่ดีในขณะนี้ แม้ว่าปัจจุบันผลตอบแทนจะลดลงเล็กน้อย โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3-5% ในช่วง 2-3 ปีแรกของการปล่อยเช่า แต่ถือว่าดีกว่าการออมเงินในธนาคารที่ให้ผลตอบแทนต่ำ อีกทั้งการถือครองอสังหาริมทรัพย์ยังมีโอกาสจะทำกำไรจากส่วนต่างของราคาซื้อ ขาย อสังหาริมทรัพย์ภายใน 3 ปี เนื่องจากที่ดินที่สามารถนำมาพัฒนาคอนโดมิเนียมในอนาคตมีแต่ราคาจะสูงขึ้น ประกอบกับในเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายผังเมืองใหม่ อาจลดสัดส่วนพื้นที่ดินต่อพื้นที่อาคารลง

ด้านนายพิเชษฐ วิภวศุภกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ในแง่การลงทุนของบริษัทเบื้องต้นยังคงแผนตามเดิม ส่วนตัวเลขประมาณการรายได้ ขณะนี้ยังคงเร็วเกินไปที่จะประเมิน คาดว่าต้องดูผลระยะ 2 สัปดาห์-1 เดือน ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะกระทบต่อรายได้บริษัทมากน้อยเพียงใด ก่อนที่จะมีการพิจารณาปรับประมาณการรายได้อีกครั้ง

โดย : ข่าวสดรายวัน 18-04-52

0 ความคิดเห็น: