ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
7 เมษายน 2552

บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (บสก.) เปิดเผยประชาชนแห่ลงทุนซื้อที่ดินเปล่า-บ้านมือสอง แทนฝากเงินกับธนาคาร

นายบรรยง วิเศษมงคลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (บสก.) เปิดเผยว่า ในการจัดงานไทยรวมพลังกู้เศรษฐกิจชาติ ที่เมืองทองธานีเป็นวันที่ 4 ของการจัดงาน ซึ่ง บสก. ได้นำสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ และที่ดินเปล่าจัดสรร มา ขายลดราคาพิเศษ พบว่าแม้ว่าเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ยังมีคนที่มีเงินออมพยายามหาผลตอบแทนผ่านช่องทางต่างๆ โดยเฉพาะการซื้อที่ดินเปล่าจัดสรรในต่างจังหวัดได้รับความนิยมมาก

นายบรรยง กล่าวว่า เท่าที่สอบถามพบว่าลูกค้าเห็นว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ในระดับต่ำ จึงได้ถอนเงินออกมาซื้อที่ดินเปล่าในต่างจังหวัดรวมทั้งบ้านมือสอง เนื่องจากราคาไม่สูงนักและเห็นว่าการลงทุนประเภทดังกล่าวจับต้องได้ และมีมูลค่าสูงขึ้นเมื่อเศรษฐกิจ ฟื้นตัว ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนดีกว่าการลงทุนประเภทอื่นที่จะมีมูลค่าลดลงไปตามภาวะ เศรษฐกิจถดถอย

สำหรับยอดขายในช่วง 4 วันแรก สามารถจำหน่ายที่อยู่อาศัยและที่ดินเปล่าถึง 100 ล้านบาท และคาดตลอดทั้งงานจะขายได้ 200 ล้านบาท ต่างจากงานมั่นใจไทยแลนด์ฯ จำหน่ายได้เพียง 10 ล้านบาทเท่านั้น

สำหรับภาพของกิจกรรม พบว่าสถาบันการเงินของภาครัฐที่เข้าร่วม สามารถรับเงินฝากในรูปแบบต่างๆ ได้มากกว่า 900 ล้านบาท และ มีปริมาณยื่นคำขอสินเชื่อ คิดเป็น วงเงินมากกว่า 3,700 ล้านบาท

ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 07-04-52

0 ความคิดเห็น: