ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
16 เมษายน 2552

กลุ่มอสังหาฯ ร่วมวง "เช็คช่วยชาติ" โชว์ยอดขายยกแรกกว่า 90 ล้านบาท

ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา การตอบรับแคมเปญ "เช็คช่วยชาติ" ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่เปิดตัวด้วยความสำเร็จยอดขาย สวนทางแนวคิดของหลายคนที่มองว่า เช็คมูลค่าเพียง 2,000 บาท ไม่น่าจะกระตุ้นให้คนนำมาซื้อ สินค้าชิ้นใหญ่ระดับบ้าน หรือคอนโดได้ แต่ในทางปฏิบัติกลับพบว่า มีการนำมาใช้ในกลุ่มอสังหาฯ
กานดาโชว์ยอดขาย 20 หลัง 30 ล้านบาท

นายอิสระ บุญยัง กรรมการผู้จัดการบริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่าหลังจากเปิดแคมเปญ รับเช็คช่วยชาติใน การจองซื้อบ้านของกานดา โดยเพิ่มมูลค่าจากหน้าเช็ค 2,000 บาท ให้เป็น 4 หมื่นบาท หลังเปิดรับเช็ค 5 วัน (26-31 มี.ค.) พบว่ามีลูกค้านำเช็คดังกล่าวมาจองซื้อบ้านของกานดา รวมแล้ว 20 ใบ จากการจองซื้อบ้านทั้งทาวน์เฮ้าส์ และบ้านเดี่ยว 20 ยูนิต จาก 5 โครงการ โดยรับทั้งเช็คของผู้ซื้อเองและบุคคลอื่น คาดว่าตลอดช่วงการใช้เช็คถึงสิ้นเดือนเม.ย.คาดว่าจะขายได้ไม่น้อยกว่า 50 ยูนิต จากเช็ค 50 ใบ

"ลูกค้าที่มาจองซื้อบ้านของกานดา ด้วยเช็ค 2 พันบาท ส่วนใหญ่ไม่ใช่ฐานคนมีรายได้ต่ำกว่า 1.5 หมื่นบาท แต่เป็นการใช้สิทธินำเช็คของผู้อื่นมาซื้อแทน เพราะเห็นว่าได้เพิ่มมูลค่าค่อนข้างสูง" นายอิสระ กล่าวและว่า แคมเปญรับเช็คนี้ สามารถใช้คู่กับโปรโมชั่น “สบาย...สบาย 2 ปี” โดยปีแรกผู้ซื้อไม่ต้องผ่อนชำระ และในปีที่ 2 บริษัทช่วยผ่อนชำระให้อีก 1 ปี เท่ากับผู้ซื้อบ้านได้สิทธิประโยชน์ทั้ง 2 ทาง

สำหรับ 5 โครงการของบริษัทที่จัดร่วมแคมเปญนี้ ประกอบด้วย โครงการ The First Home ทาวน์เฮ้าส์ 3 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 1.35 ล้านบาท บริษัทช่วยผ่อนเดือนละ 4,500-12,000 บาท (12 งวด), โครงการกานดา บ้านริมคลอง 2-3 เป็นคลัสเตอร์โฮม 4 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 1.67 ล้านบาท บริษัทช่วยผ่อนเดือนละ 6,000-25,000 บาท (12 งวด), โครงการกานดา พาร์ค บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 2.4 ล้านบาท บริษัทช่วยผ่อนเดือนละ 5,000 -15,000 บาท (12 งวด) และโครงการสยามเนเชอรัลโฮม บ้านไทยร่วมสมัยในสวนสุขภาพ 4-5 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท
การมียอดขายมาจากเช็คช่วยชาติครั้ง นี้ ถือว่าช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ต่อเนื่อง เพราะอสังหาฯ จะนำสู่การขายสินค้าอื่นๆ ตามมา และแม้จะมีจำนวนเพียง 20 ใบ แต่หากเทียบเป็นยอดขายที่บ้านต่อหลัง ซึ่งราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท เท่ากับทำให้มียอขายถึง 30 ล้านบาท ซึ่งนับว่าไม่น้อยเช่นกัน และเนื่องจากช่วงแคมเปญยังไม่สิ้นสุด หากทำได้ตามเป้าคือ 50 ยูนิตจากเช็ค 50 ใบ เท่ากับจะมียอดขายจากแคมเปญเช็คนี้เข้ามาถึง 75 ล้านบาท

พฤกษาขาย 50 ล.-บ้านเอื้อฯ 22 ราย

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต รองกรรมผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS เผยว่า แคมเปญนำเช็คช่วยชาติมา ยื่นจองบ้านในโครงการ ได้รับมูลค่าเพิ่มอีกกว่า 1 เท่าตัวเป็น 5,000 บาท นับตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ถึงวันที่ 9 เม.ย.2552 มีลูกค้าที่จองซื้อในแคมเปญนี้ 50 ยูนิต รวมมูลค่า 50 ล้านบาท ซึ่งถึงแม้จะมีจำนวนไม่มาก เมื่อเทียบกับการบริโภคสินค้าอื่นๆ ของประชาชน แต่ก็ถือเป็นอีกสีสันการตลาด และช่วยสนับสนุนภาครัฐต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ

แคมเปญนี้ช่วยให้ฐานลูกค้ากลุ่มดังกล่าว ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัย สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการช่วยค่าครองชีพให้ประชาชนได้อีกทาง

นอกจากพฤกษาฯ แล้วโครงการอสังหาฯ ที่ดึงแคมเปญเช็คช่วยชาติ มาร่วมทำตลาดอีกรายยังรวมถึง "บ้านเอื้ออาทร" ซึ่งพบว่ามีการตอบรับที่น่าสนใจเช่นกัน นายศิริโรจน์ ชาวปากน้ำ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) เผยว่ามียอดขายบ้านเอื้ออาทรผ่านเช็คช่วยชาติแล้ว 22 ยูนิต จากการร่วมงาน “ไทยรวมพลังกู้วิกฤติชาติ” เมื่อวันที่ 3-9 เม.ย.ที่ผ่านมาที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยการนำเสนอบ้านเอื้ออาทร สำหรับผู้ที่มีเช็คช่วยชาติ 2,000 บ้าน กคช.จะเพิ่มมูลค่าให้ 1,000 บาท จองซื้อบ้านเอื้ออาทรตามเงื่อนไข 3,000 บาท โดยไม่ต้องใช้เงินสด

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 16-04-52

0 ความคิดเห็น: