ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
16 กุมภาพันธ์ 2552

กบข.ปรับกลยุทธ์ลงทุนหุ้น เบนเข็มลงทุนในอสังหาฯ เพิ่มขึ้น ทั้งใน ปท.-ตปท. เพื่อกระจายเสี่ยง หลังตลาดหุ้นทรุด-ดบ.ต่ำใกล้ 0% กระทบอัตราผลตอบแทนติดลบ

นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ในปีนี้ กบข.มีนโยบายเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เนื่องจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะ ยาว ซึ่งนอกจากจะเป็นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนทางหนึ่งแล้ว ยังเป็นโอกาสการลงทุนเพิ่มเติมในสภาวะที่อัตราดอกเบี้ยลดต่ำลง และภาวะความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยระยะยาว

นายวิสิฐ ระบุว่า ในปีที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของ กบข.ในส่วนของอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ ถือว่าให้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจมาก โดยได้รับผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 13.87 ซึ่งปัจจุบัน กบข.เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอาคารอับดุลราฮิม อาคารบางกอกซิตี้ ทาวเวอร์ อาคารจีพีเอฟ วิทยุ และอาคารซัมเมอร์เซท สุขุมวิท

นอกเหนือจากนี้ กบข.ยังอยู่ระหว่างการศึกษาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศเพิ่มเติม เนื่องจากมองว่าราคาสินทรัพย์ในประเทศจะถูกลง เมื่อเทียบกับอดีต ทำให้โอกาสในการสร้างผลตอบแทนมีสูงขึ้นในอนาคต และสอดคล้องกับการลงทุนระยะยาว และคาดว่า จะลงทุนในสัดส่วนประมาณ ร้อยละ 2.5-3.0 โดยจะเริ่มลงทุนภายในไตรมาสแรกของปีนี้

ปัจจุบัน กบข.ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในประเทศอยู่ที่ร้อยละ 4.4 โดยมีเพดานการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้ในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 8 ของเงินลงทุน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 กุมภาพันธ์ 2552

0 ความคิดเห็น: