ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
24 กุมภาพันธ์ 2552

สยามพิวรรธน์ จ่อซื้อและพัฒนาโครงการอสังหาฯทั้งโรงแรม-สำนักงาน-ศูนย์การค้าระบุ 1-2 ปีนี้เป็นจังหวะเร่งลงทุนต้นทุนโครงการต่ำลง 20-30%

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ และผู้ร่วมทุนโครงการสยามพารากอน เปิดเผยถึงนโยบายและทิศทางการลงทุนว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาที่ดินขนาด 5-70 ไร่ ใน 5 ทำเลด้วยกันทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพื่อรองรับแผนการลงทุนระยะยาว

จะมีทั้งลักษณะซื้อโครงการและพัฒนาเอง ในทุกรูปแบบตั้งแต่อาคารสำนักงาน โรงแรม ศูนย์การค้าทั้งประเภทเนเบอร์ฮู้ดมอลล์ เมกะโปรเจค และมัลติคอมเพล็กซ์ คาดว่าขนาดลงทุนต่ำสุดมีมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

รวมทั้งการขยายร้านสเปเชียลตี้สโตร์ " ลอฟท์" โดยตั้งเป้าหมายเปิดบริการ 3 แห่งภายใน 2 ปีนี้ เป็นทำเลในกรุงเทพฯ 2 แห่ง และต่างจังหวัด 1 แห่ง ซึ่งได้มีการศึกษาทำเลในแหล่งท่องเที่ยว อาทิเช่น พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่

ในช่วง 2 ปีนี้ที่สภาพเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ถือเป็นจังหวะที่ดีของการลงทุน หากสามารถหาโครงการลงทุนที่ดีได้ จะทำให้เดินหน้าลงทุนได้เร็ว เพราะมีปัจจัยสนับสนุนหลายด้าน ทั้งการเจรจากับเจ้าของที่ดินต่างๆ ง่ายขึ้น ประการสำคัญต้นทุนโครงการต่ำลงจากราคาวัสดุก่อสร้างลดลง 20-30%

เปิดบริษัทรับจ้างบริหารโครงการ

"ไม่มีอะไรที่แย่ไปตลอดต้องมีจุดที่ฟื้น แต่คราวนี้อาจจะนานหน่อย เพราะเศรษฐกิจชะลอตัวไม่ใช่แค่ประเทศไทยแต่เป็นทั่วโลก ซึ่ง 1-2 ปี นี้ เป็นโอกาสสำหรับสยามพิวรรธน์ ครั้งสุดท้ายที่ลงทุนใหญ่ของเราคือสยามพารากอนซึ่งลงทุนเป็นรายแรกหลัง วิกฤติไอเอ็มเอฟ ปีที่แล้วเราซื้อเสรีเซ็นเตอร์หลังจากทำเนียบถูกยึดเพียง 7 วัน " นางชฎาทิพ กล่าว

โครงการลงทุนต่างๆ นับจากเริ่มหาทำเล เจรจาซื้อขาย ออกแบบ วางคอนเซปต์ ดำเนินการก่อสร้าง ใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 ปี ซึ่งหากเริ่มพัฒนาได้ในช่วงเวลานี้ บริษัทก็จะมี " ผลิตภัณฑ์ใหม่" รองรับเศรษฐกิจขาขึ้น เทียบกับการเปิดให้บริการโครงการในปีนี้เชื่อว่า

จะค่อนข้างเหนื่อยพอสมควร พร้อมกันนี้ สยามพิวรรธน์ได้ขยายไลน์ธุรกิจให้คำปรึกษาและบริหารจัดการอาคารทั้งในและต่างประเทศ โดยจัดตั้งบริษัท สยาม โปรเฟสชั่นนอล แมเนจเมนท์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการ

ทุ่ม80ล้านพลิกโฉมลอฟท์สาขาแรก

นางชฎาทิพ กล่าวต่อว่า ได้เตรียมงบประมาณ 80 ล้านบาทในการปรับปรุงและขยายพื้นที่ร้านสเปเชียลตี้สโตร์ "ลอฟท์" ภายในสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ ซึ่งบริษัทได้รับพื้นที่คืนจากร้านฮาบิแทต ซึ่งไม่สามารถต่อสัญญากับบริษัทแม่ที่ประเทศอังกฤษได้ จึงเป็นโอกาสในการขยายพื้นที่ลอฟท์ภายใต้แนวคิดมินิ สเปเชียลลิตี้ ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ เทียบเท่าต้นแบบร้านลอฟท์เต็มรูปแบบของประเทศญี่ปุ่น โดยกำหนดเปิดบริการโฉม ใหม่วันที่ 1 ก.ค. นี้

ลอฟท์ ยังมีแผนขยายสาขา 3 แห่งภายใน 2 ปีข้างหน้า ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาทำเลทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สำหรับผลประกอบการ 2 เดือนแรกปีนี้มีอัตราการเติบโต 3% ถือเป็นเกณฑ์ที่ดีท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว คาดว่าหลังการเปิดตัวโฉมใหม่จะผลักดันยอดขายเติบโตสองเท่าครึ่งและดันยอด ซื้อต่อครั้งต่อคนเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีอัตราซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 1,800 บาท

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 24-02-52

0 ความคิดเห็น: