ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
18 กุมภาพันธ์ 2552

งานมหกรรม บ้านและคอนโดฯ "บิ๊กอีเวนต์" ของ 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ใกล้จะได้ฤกษ์ เปิดฉากอีกครั้ง หลังเพิ่มความถี่ในการทำตลาดจัดงานใหญ่ปีละ 2 ครั้ง

ต้น ปีนี้มหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 20 จะมีขึ้นบนพื้นที่กว่า 1 หมื่น ตร.ม. ระหว่างวันที่ 19-22 กุมภาพันธ์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีผู้ประกอบการกว่า 100 บริษัท แห่จองบูทเพื่อนำโครงการบ้านจัดสรรคอนโดฯ รีสอร์ตกว่า 500 โครงการมาให้ลูกค้าเลือกซื้อโดยเสนอเงื่อนไขพิเศษ ถือเป็นบิ๊กอีเวนต์ที่น่าจะเป็นดัชนีชี้วัดกำลังซื้อปีวัวได้เป็นอย่างดี

" วสันต์ เคียงศิริ" เลขาธิการสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมบ้าน กล่าวว่า งานนี้ผู้ประกอบการต่างคาดหวังว่าจะทำให้ตลาดอสังหาฯปีนี้มีสีสันตั้งแต่ต้น ปี ซึ่งน่าจะช่วยปลุกกำลังซื้อได้มาก จึงพร้อมใจกันจัดแคมเปญแบบกระตุ้นเต็มที่

"ยอดขายในงานเราตั้งไว้ ไม่สูงนัก แค่ 2.5 พันล้านบาท เพราะเห็นว่าเศรษฐกิจยังไม่ดี แต่โชคดีที่มีมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ มาช่วย คิดว่ายอดขาย น่าจะทำได้ตามเป้าสบายๆ"

"ประชาชาติธุรกิจ" สุ่มสำรวจแคมเปญของค่ายพัฒนาที่ดินที่จะนำมาล่อใจคนซื้อบ้าน พบว่าส่วนใหญ่นำมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ อาทิ การลดค่าธรรมเนียมโอน ค่าจดจำนอง ภาษีธุรกิจเฉพาะ การนำ ดอกเบี้ยบ้านหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 1 แสนบาท และนำค่าซื้อบ้านหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 3 แสนบาทมาต่อยอด พร้อมจัดแพ็กเกจสินเชื่อ และแถมการให้ส่วนลดราคาบ้าน ล่อใจอีกทางหนึ่ง

เรียก ได้ว่างานนี้ดีเวลอปเปอร์พร้อมใจกันยิงสลุตแคมเปญกันทั่วหน้า อาทิ ค่ายธารารมณ์ฯ จับมือธนาคารไทยพาณิชย์ ออกแคมเปญ "ธารารมณ์ช่วยผ่อน" แก่ลูกค้าที่ซื้อบ้าน 5 โครงการ โดยลูกค้าจองซื้อบ้านสั่งสร้างจะต้องผ่อนดาวน์ 20% แบ่งเป็น 8 งวด แต่จ่ายจริงแค่ 4 งวด ที่เหลืออีก 4 งวด บริษัทจะรับภาระแทน ซึ่งวิธีนี้จะทำให้แบงก์ปล่อยสินเชื่อบ้านให้ได้ง่ายขึ้น เพราะกู้เพียง 80%

เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง ช็อกตลาด สร้างปรากฏการณ์ คืนกำไรผู้ซื้อบ้าน โดย "สมนึก ตันฑเทอดธรรม" รองกรรมการ ผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง กล่าวว่าปีนี้เป็นปีครบรอบ 15 ปีของบริษัท จึงได้ออกแคมเปญคืนกำไรลูกค้า "NC Pricing Impossible" นำบ้านพร้อมโอนลอตใหม่ ที่เพิ่งสร้างเสร็จ 30 ยูนิต ใน 15 โครงการมาลดราคา แต่แปลงที่จัดรายการจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 2 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มีนาคม คาดว่าจะทำยอดขายได้ 200 ล้านบาท

"สืบวงษ์ สุขะมงคล" ซีอีโอวิจิตรา กรุ๊ป นำบ้านพร้อมอยู่ 2 โครงการร่วมออกบูท โดยมอบส่วนลด 3 ล้านบาท พร้อมฟรีแพ็กเกจทัวร์เกาหลี และบ้านเดี่ยวโซน เฮอริเทจ ราคา 8 ล้านบาทขึ้นไป และโซนไพรเวต ราคา 4.1 ล้านบาท จอง 50,000 บาท อยู่ฟรี 1 ปี ฯลฯ

ขณะที่ ศุภาลัย นำเสนอ 7 สิทธิพิเศษ 1.สบายกระเป๋า จ่าย 50,000 บาท โอนทันที 2.สบายใจ กู้ 100% ไม่ผ่านคืนเงิน 3.หักภาษีสบาย หักดอกเบี้ย 100,000 บาท หักเงินดาวน์ 300,000 บาท 4.ลุ้นสบาย ลุ้นฟรีทุก 5 แสนบาท ชิงรางวัลในงาน 5.สบายกว่าใคร ส่วนลดพิเศษสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท 6.สบายไม่ต้องจ่าย ฟรี ! ค่าโอนค่าจดจำนอง 7.สบายได้มากกว่าใคร รับฟรี ! ของแถมหลายรายการ

เช่น เดียวกับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่จัดโปรโมชั่น โดยซื้อบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี ฟรีเฟอร์นิเจอร์จากอินเด็กซ์ และโมเดิร์นฟอร์ม มูลค่าสูงสุด 1 ล้านบาท ขายเมโทรพาร์ค สาทร ราคาพิเศษ ขนาด 2 ห้องนอนเริ่มต้น 1 ล้านกว่าๆ ส่วนเมโทร สกาย รัชดาฯ ราคาเริ่มต้น 1 ล้านกว่าๆ ผ่อนดาวน์เริ่มต้น 5,000 บาท/เดือน รับ "เมโทรแพ็กเกจ" เครื่องปรับอากาศ เฟอร์นิเจอร์สูงสุด 2 แสนบาท

เจ้าตลาดคอนโดฯ อย่าง แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ ก็ไม่ยอมตกขบวนเช่นเดียวกัน นำคอนโดฯ 8 โครงการ 8 ทำเล ร่วมออกบูท และให้ส่วนลดทุกยูนิต ตั้งแต่ 2 หมื่นบาท จนถึง 1 แสนบาท อาทิ โครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ รามอินทรา-หลักสี่, ลุมพินี วิลล์ รามอินทรา-หลักสี่, ลุมพินี วิลล์ ประชาชื่น-พงษ์เพชร ฯลฯ

เรียกได้ว่างานนี้แต่ละค่ายแข่งกันล่อใจคนซื้อบ้านกันเต็มที่

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ 16-02-2552

0 ความคิดเห็น: