ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
3 มิถุนายน 2554

ตลาดรีสอร์ทวิลล่าหรูภูเก็ตเริ่มฟื้นตัวชัด รายการเสนอซื้อ-ขายคึกคัก หลังชะลอตัวตามวิกฤตเศรษฐกิจการเงินโลกเมื่องสองปีก่อน

นายเดวิด ซีมิสเตอร์ ประธานบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ กล่าวถึงตลาดบ้านพักตากอากาศในภูเก็ต ว่า ธุรกรรมการซื้อขายกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง ผลวิจัยซีบี ริชาร์ด เอลลิส พบว่า ในช่วงไตรมาส 1/2554 มีจำนวนธุรกรรมและการแสดงความสนใจซื้อจากลูกค้าเพิ่มสูงขึ้นกว่าในปี 2553 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการฟื้นตัวของตลาดบ้านพักตากอากาศในภูเก็ต

“ภูเก็ตยัง คงเป็นสถานที่ที่เป็นจุดหมายสูงสุด สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านพักหลังที่สองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยตลาดบ้านพักตากอากาศได้รับการจัดอันดับสูงสุดในด้านความหลากหลายของ โครงการระดับไฮเอนด์ และในด้านราคา ตลาดบ้านพักตากอากาศในประเทศเพื่อนบ้านต่างๆยังไม่เป็นที่นิยมจากชาวต่าง ชาติมากเท่าภูเก็ต แม้ตลาดในเวียตนามจะมีการเปิดโครงการใหม่จำนวนมาก แต่โครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ซื้อภายในประเทศเท่านั้น

ส่วนบาหลีซึ่งเป็นคู่แข่งหลักของภูเก็ต ก็ไม่ได้มีปริมาณนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูง หรือลูกค้าที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์มากเทียบเท่าภูเก็ต” นายซีมิสเตอร์ กล่าวในการสัมมนาที่ภูเก็ตเมื่อเร็วๆ นี้

เขา ยังระบุด้วยว่าตั้งแต่ปี 2551 จนถึงไตรมาส 3 /2553 พบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ตลาดมีการชะลอตัวซึ่งมีสาเหตุมาจากวิกฤติการเงินโลกแม้ว่าราคาขายในภูเก็ตยัง คงไม่เปลี่ยนแปลง และมีการขายทิ้งบ้านพักตากอากาศเพียงเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ชัดว่าลูกค้าหันไปให้ความสนใจซื้อรีเซลล์ในโครงการที่การก่อสร้าง แล้วเสร็จ มากกว่าการจองซื้อจากโครงการที่การก่อสร้างยังไม่เริ่มต้นหรือยังไม่แล้ว เสร็จ

ส่วนตลาดรีเซลล์บ้านพักตากอากาศ ที่อยู่ภายใต้การบริหารของแบรนด์โรงแรมที่มีชื่อเสียง และมีการบริหารจัดการที่ดีนั้นเป็นกลุ่มที่การซื้อขายมากที่สุด โดยโครงการที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด คือ โครงการอันดารา ในฐานะที่เป็นโครงการที่อยู่ภายใต้การบริหารของแบรนด์โรงแรมที่ประสบความ สำเร็จในด้านยอดขายมากที่สุดในภูเก็ต อันดารา ได้นำเสนอทั้งในด้านคุณภาพและความหรูหรา พร้อมทั้งใส่ใจในรายละเอียดและมีมาตรฐานอย่างไร้ที่ติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ที่มา - รายละเอียดเพิ่มเติม : กรุงเทพธุรกิจ 24 พ.ค.54

0 ความคิดเห็น: