ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
5 มิถุนายน 2552

บริษัทอสังหาริมทรัพย์ รุกหนักเจาะองค์กรใหญ่ เปิดการขายบ้านถึงบันไดออฟฟิศ งัดสารพัดแคมเปญกระทุ้งยอดขาย

แหล่งข่าวจากบริษัท เครือซิเมนต์ไทย หรือเอสซีจี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่และรายกลาง 20 บริษัทที่เป็นคู่ค้ากับบริษัท ได้เข้ามาร่วมออกบูธ ขายบ้านและคอนโดมิเนียมในสำนักงานใหญ่ของบริษัท ภายใต้ชื่องานว่า มหกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อชาวเอสซีจี เพื่อให้พนักงานได้เลือกซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมในราคาพิเศษ รวมถึงการนำวัสดุก่อสร้าง และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงบ้านมาจัดแสดง

“กิจกรรมนี้ถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทรวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำที่ถือ เป็นคู่ค้ากับบริษัท ไม่ว่าจะเป็นบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เป็นต้น ก็มาร่วมแสดงบูธ ถือว่าเป็นการร่วมช่วยกันกระตุ้นตลาดวัสดุก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มพนักงานของ เอสซีจีก็ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ขณะเดียวกันบุคคลจากภายนอกที่สนใจซื้อก็สามารถมาเลือกหาได้ระหว่างวันที่ 3-5 มิ.ย.นี้ ที่อาคารสำนักงานใหญ่” แหล่งข่าวเปิดเผย

ด้านนายวิษณุ สุชาติล้ำพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า บริษัทได้เร่งจัดกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ เนื่องจากเชื่อว่าลูกค้าคนไทยยังมีกำลังซื้ออยู่ เพียงแต่รอความมั่นใจและจังหวะที่เหมาะสมในการตัดสินใจ โดยพบว่าลูกค้าได้เข้ามาชมโครงการเฉลี่ย 500 คนต่อสัปดาห์ ถือว่าเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทจะมีกิจกรรมการตลาดในทุกเดือน โดยในเดือนมิ.ย. บริษัทได้จัดแคมเปญ AP 5 Wonders โดยนำโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์พร้อมอยู่ รวม 15 โครงการ มาจัดกิจกรรม โดยให้ส่วนลดสูงสุดถึง 2 ล้านบาท พร้อมกับให้ของแถมพิเศษ และยังร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ให้อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่นที่จัดกิจกรรมการตลาด โดยเฉพาะในเรื่องของราคา เช่น บริษัท อารียา พร็อพเพอร์ตี้ นำโครงการคอนโดมิเนียม เอ สเปซ ทุกทำเลมาจัดงานเอ สเปซเดย์ ระหว่างวันที่ 12-14 มิ.ย.นี้ เปิดขายในราคาเดียว 9.9 แสนบาท บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จัดงาน “เอสซี เดย์ 7 Wonder” ในวันอาทิตย์ที่ 7 มิ.ย. 2552 โดยนำโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม รวม 7 โครงการ มาจัดโปรโมชันพิเศษ

ขณะที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนาธุรกิจ พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การแข่งขันในธุรกิจรับสร้างบ้านช่วง 6 เดือนแรก ผู้ประกอบการได้ใช้กลยุทธ์ลดราคา 15-20% เพื่อแย่งส่วนแบ่งตลาด ในภาวะที่ความต้องการสร้างบ้านหดตัว ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กตกอยู่สถานการณ์แข่งขันที่ลำบาก และในอนาคตจะมีผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์หรือกลุ่มผู้ ผลิตวัสดุก่อสร้างเข้ามาแข่งขันในตลาดเพิ่มขึ้น ทำให้การแข่งขันจะรุนแรงขึ้น

ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 05-06-52

0 ความคิดเห็น: