ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
1 มีนาคม 2552

ศุภาลัย ไม่หวั่นเศรษฐกิจ ลงทุนอสังหาริมทรัพย์กว่า 1,000 ล้านบาท เชื่อมั่นภูเก็ตฟื้นตัวภายใน 1 ปี

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงโครงการลงทุนของศุภาลัยใน จังหวัดภูเก็ต ว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการลงทุนโรงแรมที่ป่าคลอก อ.ถลาง ซึ่งได้มีการเปิดให้บริการไปแล้ว กับโครงการคอนโดมีเนียม บริเวณถนนเทพกระษัตรีเยื้องๆกับ ห้างชุปเปอร์ชิป จำนวน 200 ยูนิต และมีทาวน์เฮ้าท์ 3 ชั้นจำนวน 100 ยูนิต บ้านเดี่ยว 7 ยูนิต ซึ่งขณะนี้ยอดการจำหน่ายมีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าในส่วนของคอนโดมีเนียมจะมีการคืนกลับมาประมาณ 10 ยูนิต เนื่องจามีปัญหาเรื่องการขอสินเชื่อ

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุดที่จังหวัดภูเก็ต 2 โครงการ คือ โครงการศุภาลัย ฮิลล์ ตั้งอยู่บริเวณบ้านม่าหนิก ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง เนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 ห้องนอน ที่จอดรถ 2 คัน ขนาด 61 ตารางวา ขึ้นไป ราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านเศษ ตั้งอยู่ริมถนนศรีสุนทร นอกจากนี้ยังเป็นโครงการที่เน้นประหยัดพลังงาน ในสไตล์ Modern Contemporary มีรูปแบบสวยงาม ทันสมัย คุ้มค่าด้วยประโยชน์ใช้สอย เพราะได้รับการออกแบบจัดผังทางภูมิสถาปัตย์ให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ทั้งมุมมองทิวทัศน์และทิศทางของลมและแสงแดด มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 600 ล้านบาท กับโครงการศุภาลัย ซิตี้ ฮิลล์ตั้งอยู่บริเวณถนนรัษฎานุสรณ์ เนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ ซึ่งมีทั้งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 ห้องนอน ที่จอดรถ 2 คัน ขนาด 50 ตารางวาขึ้นไป ราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านเศษ, บ้านแฝด 2 ชั้น 3 ห้องนอน ขนาด 35.8 ตารางวา ราคา 2.59 ล้านบาท และทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น 3 ห้องนอน ขนาด 22.3 ตารางวา ขึ้นไป เริ่มต้น 2.69 ล้านบาท มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 600 ล้านบาท โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นคนไทยทั้งที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตและผู้ที่มา ประกอบอาชีพอยู่ในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งจังหวัดพังงาและกระบี่

นายอธิป กล่าวถึงเหตุผลที่ยังคงเลือกลงทุนในระยะนี้ ว่า เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพของภูเก็ต แม้ว่าในระยะนี้หากจะซบเซาไปบ้างเนื่องจากเกิดความตื่นตระหนก แต่คิดว่าจะเป็นอย่างนี้ไปประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นก็จะกลับสู่ภาวะปกติ และกำลังซื้อของคนที่นี่ก็ยังดีอยู่ แต่เป็นกังวลในเรื่องของสถาบันการเงินที่มองว่าธุรกิจท่องเที่ยวเป็นธุรกิจ เสี่ยง และเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งอยากฝากให้พิจารณาในเรื่องนี้ด้วย เพราะจริงๆ แล้วตลาดท่องเที่ยวของภูเก็ตจะแตกต่างจากที่อื่นๆ โดยยังมีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง

อย่างไรก็ตามนายอธิป ยังกล่าวถึงโครงการใหม่ในอนาคตตามแผนงานที่วางไว้ ว่า จะมีการพัฒนาที่ดินซึ่งตั้งอยู่ห่างจากอนุสาวรีย์ท้าวเทพฯ ไปยังป่าคลอกระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดตัวโครงการได้ประมาณปลายปีนี้ บนเนื้อที่ประมาณ 60-70 ไร่ มีทั้งบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด จำนวนรวมประมาณ 400 ยูนิต มูลค่าการลงทุนประมาณ 900 ล้านบาท

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 27-02-09

0 ความคิดเห็น: