ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
13 กุมภาพันธ์ 2552

แต่งบ้านตามราศีเกิด สะท้อนความเป็นตัวเอง

การแต่งบ้านตาม ราศีกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรง เพราะเป็นเหมือนการสร้างสีสันสำหรับการพักอาศัย โดยไม่มีเรื่องของความเชื่อเข้ามาเกี่ยวข้อง

การแต่งบ้านภายในคอนเซ็ปต์นี้ ยังช่วยให้บ้านใหม่หรือห้องสุดโปรดของคุณสะท้อนความเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณเองได้โดยต้องมีคำอธิบาย

การแต่งบ้านของชาวราศีเมษ จะไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป เรียบง่าย สะดุดตา เพื่อสร้างความรู้สึกเป็นสง่าภายในบ้านจะมีความโปร่งโล่ง ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ถ้ามีของมากเกินไปจะรู้สึกเกะกะ เพราะคนราศีนี้ใจร้อน ชอบความอิสระ แต่ก็เป็นผู้ใฝ่รู้ ในบ้านจึงต้องมีห้องอ่านหนังสือและวางหนังสือเป็นสัดส่วน

ชาวราศีพฤษภ ชอบสไตล์การแต่งบ้านแบบเรียบๆสบายๆเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่แสดงถึงความอัครฐาน และบ่งบอกถึงฐานะ ดังนั้นลักษณะของห้องต่างๆจะถูกออกแบบให้เป็นตามการใช้งานจริง ส่วนของตกแต่งมักจะเป็นงานศิลปะ

ชาวราศีเมถุน ชอบการออกแบบให้โปร่งโล่งให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกหรือมีโคมไฟหลายๆจุดเพื่อ ให้ความสว่าง บ้านของชาวราศีนี้จึงถูกออกแบบให้มีมุมกิจกรรมหลายมุม เพราะชอบการต้อนรับแขก ดังนั้นจึงให้ความสำคัญกับบริเวณหน้าบ้าน ห้องรับแขก เน้นความทันสมัย แปลกตา

ชาวราศีกรกฏ ซึ่งเป็นผู้ที่มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ การสร้างบ้านรวมถึงการตกแต่งมักจะคำนึงถึงความสุขกายสบายใจของคนรอบข้างด้วย ชาวราศีนี้เป็นคนชอบงานศิลปะ เครื่องดนตรี ดังนั้น จึงมักพบเห็นสองสิ่งนี้เป็นของแต่งบ้านเสนอ ส่วนเฟอร์นิเจอร์จะเน้นความสบายๆ

ชาวราศีสิงห์ เป็นผู้ที่ชอบการทำงาน ชอบใช้สมองตลอดเวลา ดังนั้น ในบ้านต้องมีห้องทำงาน เน้นบ้านที่แข็งแรง มั่นคง พื้นที่ห้องมักจะเป็นหินอ่อน หินแกรนิต

ชาวราศีกันย์ ลักษณะเด่นของชาวราศีนี้มีความเป็นแม่ศรีบ้านแม่ศรีเรือนหรือพ่อบ้านมาก ดังนั้น จึงให้ความสำคัญกับห้องครัวเป็นพิเศษ การแต่งบ้านต้องมีการแบ่งสัดส่วนภายในบ้านอย่างชัดเจน และชื่นชอบของเก่าที่ตกทอดกันมาจึงนิยมนำมาแต่งบ้านมาก

ชาวราศีตุลย์ ชื่นชอบการสะสมภาพหรือวาดภาพ เพราะลักษณะเด่นของชาวราศีนี้ มักจะมีงานอดิเรกในการวาดรูปและสะสมภาพ บ้านของชาวราศีนี้จึงเน้นผนังทึบไว้ติดผลงานเหล่านี้ หรือมีมุมทำงานศิลปะโดยเฉพาะ ในส่วนของห้องนอนจะเน้นเตียงสวยๆบ้านมีความเนี้ยบเป็นระเบียบ เพราะนิสัยของชาวราศีนี้เป็นคนที่ประณีตชอบความหรูหรา

ชาวราศีพิจิก มักจะให้ความใส่ใจกับห้องน้ำเป็นพิเศษ หากเลือกได้ห้องน้ำต้องใหญ่ สวยงาม มีอุปกรณ์ครบครัน ซึ่งอุปนิสัยของชาวราศีนี้เป็นคนลึกลับและมีสัญชาตญาณในการป้องกันตัวเองสูง รักสันโดษ ทำให้บ้านมีลักษณะแปลกตา เฟอร์นิเจอร์มีรูปทรงที่ทันสมัยหรือไม่ก็เก่าโบราณไปเลย รักเสียงดนตรีและเครื่องเสียงเป็นพิเศษ

ชาวราศีธนู เป็นคนที่มีภารกิจยุ่งวุ่นวาย แม้แต่เวลานอนก็ยังอดไม่ได้ที่ต้องเอางานมาทำในห้องนอนด้วยดังนั้นภายในห้อง นอนจึงต้องมีโต๊ะทำงานและตู้หนังสือ ชาวราศีนี้เป็นพวกอนุรักษ์นิยมชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ ดังนั้นการแต่งบ้านของชาวราศีนี้จึงต้องมีต้นไม้เป็นส่วนประกอบสำคัญ ชอบเฟอร์นิเจอร์และพื้นที่ทำมาจากไม้

ชาวราศีมังกร เป็นคนชอบวิตกกังวล ทำให้ต้องมีกระจกเงาบานใหญ่พอที่จะส่องเห็นทั้งตัว เพื่อเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง ชอบเก็บตัว มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ดังนั้นบ้านของชาวราศีนี้จึงมีรั้วรอบขอบชิดหรือมีม่านหนาบังและเป็นคนที่ ให้ความสำคัญกับการพักผ่อนมากๆดังนั้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จึงต้องคำนึง ถึงประโยชน์ใช้สอย

ชาวราศีกุมภ์ เป็นพวกที่ชอบการพบปะสังสรรค์ มักมีคนไปมาหาสู่เป็นประจำดังนั้นห้องรับแขกจึงมีพื้นที่กว้างพอที่จะจัด ปาร์ตี้เล็กๆ ตัวบ้านจะเน้นความสวยงาน ชาวราศีนี้นอกจากจะชอบงานสังสรรค์แล้วยังชอบการออกกำลังกาย ชอบฟังดนตรี จึงมักมีมุมพักผ่อนหรือทำกิจกรรมภายในบ้านซึ่งเฟอร์นิเจอร์จึงเน้นความสวย งามของรูปทรงและสีสัน

สุดท้ายชาวราศีมีน เป็นคนที่รักความสบาย รักความอิสระ ดังนั้นรอบๆบ้านมักมีตุ่มใส่น้ำ บ่อเลี้ยงปลา อ่างบัว ซึ่งแสดงถึงความโดดเด่นของบ้านทั้งความเรียบง่าย ที่แลดูสบายๆแต่ทันสมัยตามยุค ที่ไม่ยึดติดกับกระแสนิยม เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านมักเป็นแบบประยุกต์ให้ใช้งานได้หลายอย่าง ส่วนห้องน้ำของชาวราศีนี้มักจะมีอ่างอาบน้ำเพื่อสร้างความเย็นกายสบายใจ

ทั้งนี้ การแต่งบ้านตามราศีก็เหมือนการแต่งบ้านเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวเรามากที่สุดเช่นกัน

ที่มา : www.freesplans.com

0 ความคิดเห็น: