ติดต่อ ที่ดินภูเก็ต : ศักดิ์ดา การวิจิตร โทร : 081-5377146 อีเมล์ : s_karnwigit@yahoo.com ...
19 พฤศจิกายน 2551

สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต

ตั้งอยู่เลขที 38/6 ถนนรัตนโกสินทร์ 200ปี ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000
โทรศัพท์ 076-216927
โทรสาร 076-216927
e-mail : dtcp_phuket@maildozy.com  
Website : http://www.phuketdtcp.5u.com/bn/
สังกัดกรม โยธาธิการและผังเมือง กระทรวง มหาดไทย

ภารกิจของหน่วยงาน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
เป็นตัวแทนของกรมในส่วนภูมิภาคมีหน้าที่รับผิดชอบในการวางและจัดทำผังต่าง ๆ ตามที่กรมมอบหมาย หรือตามที่จังหวัดหรือท้องถิ่นร้องขอดำเนินการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่กิจกรรม เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และสร้างสำนึกด้านการผังเมืองและโยธาธิการ กำกับติดตามสถานภาพ ระบบบริการพื้นฐานการเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดินและผลกระทบด้านการผังเมือง ให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาด้านวิศวกรรม
สถาปัตยกรรม โครงข่ายพัฒนาเมืองที่เชื่อมโยงกับโครงสร้างพื้นฐาน ให้บริการด้านช่างในงานสำรวจ ออกแบบ เขียนแบบ ประมาณราคา และกำหนดราคากลาง ตรวจสอบ รับรองการใช้แบบตามกฎหมาย ว่าด้วยการควบคุมอาคาร คณะที่ปรึกษาผังเมืองรวมตามกฎหมายว่าด้วยการผังเมือง คณะกรรมการพิจารณาอนุญาตโรงมหรสพ รวมทั้งกำกับดูแล การดำเนินการของเจ้าพนักงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายที่มีผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและสาธารณชน และปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมายแบ่งงานออกเป็น
1. ฝ่ายบริหารงานทั่วไป มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานสารบรรณ งานธุรการ งานพิมพ์ต่าง ๆ การจัดทำ งบประมาณ งานการพัสดุ งานบริหาร
งานบุคคลของสำนักงาน รวบรวมสถิติข้อมูลเพื่อจัดทำแผนงานโครงการ และปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย
2. กลุ่มงานวิชาการผังเมือง มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการวางและจัดทำผังต่าง ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากกรม หรือตามที่จังหวัดหรือท้องถิ่นร้องขอ
ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่กิจกรรม เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และสร้างสำนึกด้านการ ผังเมืองแก่ประชาชน เอกชน และส่วนราชการ
3. กลุ่มงานวิชาการโยธาธิการมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาด้านวิชาการ แผนงานโครงการ วิเคราะห์ความเหมาะสม ความเป็นไปของโครงการ
ตามหลักวิชาการโดยเฉพาะด้านวิศวกรรมสถาปัตยกรรม และการจัดการโครงการในงานการวางผัง ออกแบบ ควบคุมการก่อสร้างบูรณะซ่อมแซมอาคารและสิ่งก่อสร้างของหน่วยงานของรัฐแก่ส่วนราชการอื่นในจังหวัด

อำนาจหน้าที่ :
1. ดำเนินการสนับสนุนให้คำปรึกษาและบริการทางวิชาการเกี่ยวกับการผังเมืองและ โยธาธิการที่อยู่ในขอบเขตอำนาจหน้าที่ของกรมแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
2. ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วนงานอื่นที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือที่ได้รับมอบหมาย

0 ความคิดเห็น: